Trong nước

Thảm án ở Quảng Ninh: 2 con chó và sự trùng hợp bất ngờ

Được biết, hai con chó mà gia đình chị Thanh nuôi trước thời điểm xảy ra vụ thảm án là do đối tượng Dũng bán cho gia đình cách đây khoảng 2 tháng.


Vào chiều ngày hôm qua (25/6), thi thể bà Hát cùng 3 người cháu đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

Nghi can bán cho nhà nạn nhân 2 con chó

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh đã xác định được đối tượng gây ra vụ thảm án ở phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Đặc điểm nhận dạng của đối tượng Doãn Trung Dũng: Khuôn mặt chữ nhật, cao khoảng 1,8m, sống mũi lõm, dái tai chúc, nếp tai dưới cụt. Dấu vết riêng: Sẹo chấm cách 4 cm sau mép trái.

Căn nhà gia đình Dũng sinh sống.

Theo nguồn tin mà PV tìm hiểu, trước thời điểm 4 người trong gia đình chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) bị sát hại vào đêm ngày 23/9, Dũng bán cho chị Thanh 2 con chó mà hiện tại chị Thanh vẫn đang nuôi.

"Cách đây khoảng 2 tháng, vợ chồng Dũng bán cho Thanh 2 con chó con. Sau đó, vợ chồng Dũng còn ở lại ăn cơm. Bình thường khi có người lạ vào, 2 con chó này sủa rất to và rất dữ. Nhưng không hiểu vì sao, đêm hôm xảy ra vụ việc, 2 con chó trong gia đình nhà Thanh không hề sủa", ông Nguyễn Văn San (chú ruột Doãn Trung Dũng) chia sẻ.

Ông San cũng cho biết, gia đình mẹ vợ Dũng là bà Nguyễn Thị Lương và bà Nguyễn Thị Hát (nạn nhân bị sát hại trong vụ thảm án) là hai chị em ruột. Dũng phải gọi bà Hát là dì ruột.

Nghi can từng ngồi tù 15 năm

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị công dân nào phát hiện người có đặc điểm nêu trên thông báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, theo các số điện thoại như sau: Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh: ĐT: 0913251857.

Quyết định truy nã đối tượng Doãn Trung Dũng.

Đại tá Nguyễn Quốc Trung - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh, ĐT: 0913.263421. Hoặc có thể báo cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Theo nguồn tin của PV, đối tượng Doãn Trung Dũng đã có 2 tiền án về tội buôn bán ma túy. Trong đó một án 8 năm và một án 7 năm.

Trước thời điểm bỏ trốn khỏi địa phương, Dũng đã có vợ và hai người con trai. Trong đó, người con lớn 15 tuổi và người con thứ 2 được 5 tuổi.

Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Quảng Ninh lập 3 chốt chủ lực được đặt tại cầu Đá Bạc (quốc lộ 10), khu vực cổng chùa Trình (quốc lộ 18) và trạm thu phí Đại Yên (quốc lộ 18) để truy tìm nghi can gây ra vụ thảm án.

Một số người dân địa phương cho biết, ở địa phương, Dũng sống hòa đồng với mọi người. Ở địa phương, các gia đình có công việc gì lớn như ma chay, cưới hỏi, Dũng đều nhiệt tình tham gia giúp đỡ.

"Dũng không có hiềm khích gì lớn với bà con hàng xóm, sống rất hòa đồng với mọi người và rất chịu khó khi các gia đình trong khu có công việc gì lớn.

Tuy nhiên, Dũng thường xuyên tụ tập những thanh niên địa phương đánh bạc tại gia đình mình gây mất trật tự trên địa bàn. Dũng không đánh lớn mà chỉ đánh nhỏ nên lực lượng chính quyền địa phương khó xử lý", một người nhà của đối tượng xin được giấu tên chia sẻ.

Con ngõ dẫn vào căn nhà mà Dũng và gia đình sinh sống.

Người này cũng cho biết, sau khi ra tù vào năm 2011, Dũng làm nghề đóng than tổ ong được khoảng hơn 1 năm. Sau đó, do vất vả, Dũng bỏ nghề và chỉ ở nhà ăn và tụ tập thanh niên địa phương đến nhà mình đánh bạc, không làm gì. Còn vợ của đối tượng gần 1 năm nay đi làm cho công ty dây điện cách nhà khoảng 6km.

Hàng ngày, Dũng đưa, đón vợ đi làm. Còn 2 con trai của Dũng, người con thứ nhất đã bỏ học từ năm lớp 4 còn đứa thứ 2 lên 5 tuổi vẫn chưa đi học.


Cạnh căn nhà mà gia đình Dũng sinh sống là rừng sú vẹt, cỏ cây mọc rất rậm và tốt nên nếu đối tượng có lẩn trốn ở đây công tác truy bắt sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Theo quan sát của PV, khu vực gia đình đối tượng Doãn Trung Dũng sinh sống nằm gần với bờ sông Uông.

Khu vực bờ sông này là rừng ngập mặn trồng chủ yếu là cây sú vẹt, rất rậm rạp. Nếu đối tượng có lẩn trốn bên trong rừng ngập mặn, công tác truy tìm sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong đêm ngày hôm qua (25/9), hàng trăm Công an cùng dân quân tự vệ đã đi vào khu vực rừng ngập mặn và dọc bờ đê sông Uông để kiểm tra nhưng chưa phát hiện được dấu vết mà đối tượng để lại.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh (SN 1983, trú tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là nhân viên cây xăng của doanh nghiệp tư nhân Phương Nam (cách nhà chị Thanh khoảng 700m) sau khi làm hết ca 3 trở về nhà thì phát hiện có 4 người trong gia đình bị sát hại dã man.

Những người thân trong gia đình chị Thanh bị sát hại được xác định gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955, mẹ đẻ chị Thanh), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013, cháu ruột chị Thanh - PV).

Ngay sau khi nhận được tin, đồng chí Nguyễn Văn Đọc – Bí Thư tỉnh Quảng Ninh, bà Vũ Thị Thu Thủy – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh cùng Giám đốc Công an tỉnh và các đơn vị nghiệp vụ trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo điều tra vụ việc.

Bước đầu, cơ quan Công an đã xác định được 2 đối tượng hiềm nghi. Trong đó, đối tượng chính là Doãn Trung Dũng (45 tuổi, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, Quảng Ninh) được xác định là nghi can số 1 gây ra vụ án.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

Nguồn tin:

  Từ khóa: thời điểm ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP