Trong nước

Thạc sĩ tố tiến sĩ được thăng chức không đúng quy trình

Gần 3 năm làm việc tại trường Cao đẳng Cần Thơ, một cán bộ lên chức phó phòng rồi làm phó hiệu trưởng khi chưa tham gia quản lý cấp bộ môn theo quy định.

Trao đổi với Zing.vn ngày 6/1, thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế của trường Cao đẳng Cần Thơ, cho biết ông đã gửi đơn lên Thành ủy Cần Thơ để phản ánh dấu hiệu bất thường trong việc bổ nhiệm cán bộ tại đơn vị. Người bị ông Kiệt tố là tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ.

Theo ông Kiệt, ông Tâm từng là giáo viên dạy môn Sinh học ở trường THCS Long Mỹ (Hậu Giang), chuyển công tác về trường Cao đẳng Cần Thơ vào năm 2011. Lúc này, ông Tâm được bố trí làm cán bộ Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học – Hợp tác quốc tế (QLNCKH-HTQT).

Thạc sĩ Trần Tuấn Kiệt, Trưởng Phòng Thanh tra - Pháp chế của trường Cao đẳng Cần Thơ. Ảnh: CTV.

Gần 3 năm sau, ông Tâm được bổ nhiệm làm Phó Phòng QLNCKH-HTQT khi chưa học trung cấp chính trị. Điều này trái quy định tại Điểm b, Khoản 4, Điều 4 của Quyết định số 20, ngày 09/8/2012 do UBND TP Cần Thơ ban hành về việc quy định tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục bổ nhiệm trưởng, phó phòng của đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND TP Cần Thơ.

Ông Kiệt cho biết lúc ông Tâm được bổ nhiệm làm phó phòng, vị này chưa là Đảng viên chính thức vì mới được kết nạp 6 ngày.

"Ông Tâm công tác tại Phòng QLNCKH-HTQT chưa đủ thời gian quy định ít nhất 3 năm, chưa được đánh giá 3 năm liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tại trường trước khi được đề nghị bổ nhiệm", ông Kiệt nói.

Tháng 10/2015, ông Tâm được UBND TP Cần Thơ bổ nhiệm làm Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ. Điều này được người tố cáo cho rằng vị hiệu phó không đáp ứng Khoản 2, Điều 12 trong Thông tư số 01/2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cụ thể, ông Tâm chưa tham gia quản lý cấp bộ môn hoặc tương đương trở lên tại trường ít nhất 5 năm.

Tiến sĩ Hồ Thanh Tâm, Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ . Ảnh: Nhật Tân.

"Điểm e, Khoản 2, Điều 2, Quyết định số 24, ngày 9/10/2013, của UBND TP Cần Thơ quy định: Không cử cán bộ đi đào tạo từ hai khóa học trở lên trong cùng thời gian tập trung học tập. Vậy mà ông Tâm vừa là nghiên cứu sinh tiến sĩ vừa học cao cấp chính trị", ông Kiệt đưa ra căn cứ cho thấy vị hiệu phó được ưu ái.

Trao đổi với Zing.vn, Phó hiệu trưởng Hồ Thanh Tâm thừa nhận khi được bổ nhiệm Phó Phòng QLNCKH-HTQT theo nhiệm kỳ của hiệu trưởng thì ông chưa học trung cấp chính trị. Để đủ điều kiện làm hiệu phó, ông được tổ chức cho học cao cấp chính trị sau khi bảo vệ xong luận án tiến sĩ chuyên ngành Vi sinh vật học.

"Trường tôi cũng có nữ phó phòng lên chức hiệu phó. Một hiệu phó khác chưa từng tham gia giảng dạy tại trường ngày nào vì được chuyển từ Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ qua đây", ông Tâm nói.

Theo ông Tâm, ông Kiệt tố cáo ông học tiến sĩ theo đề án 911 từ chương trình dành cho giảng viên các trường cao đẳng, đại học là không đúng. Vị hiệu phó nói rằng đề án để đào tạo tiến sĩ của trường Cao đẳng Cần Thơ có từ trước nhưng không ai thi đậu để làm nghiên cứu sinh. Sau khi ông về trường, tổ chức đã bổ sung cán bộ vào đề án này và ông Tâm thi đậu nên được đào tạo theo đúng quy định.

Ông Tâm được Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cần Thơ bổ nhiệm làm Phó Phòng Quản lý nghiên cứu khoa học - Hợp tác quốc tế vào tháng 12/2013. Lúc đó, cán bộ này không có trình độ trung cấp chính trị theo quy định của UBND TP Cần Thơ. Ảnh: CTV.

Liên quan vụ việc, ông Trần Thanh Liêm, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Cần Thơ, xác nhận ông Tâm đã hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh, chờ bảo vệ luận án tiến sĩ thì được cử đi học lớp cao cấp chính trị để đủ điều kiện làm hiệu phó.

"Trong lúc trường không có cán bộ thì những trường hợp đang học được giới thiệu làm lãnh đạo là bình thường. Theo quy định, phải có đủ cái này cái kia nhưng lúc đang có nhu cầu nên bổ nhiệm cũng được", ông Liêm chia sẻ.

Trong lúc ông Kiệt gửi đơn tố cáo hiệu phó, vị trưởng phòng nhiều lần bị Phòng An ninh kinh tế (PA81, Công an TP Cần Thơ) mời làm việc. Buổi làm việc gần nhất vào ngày 5/1, cơ quan an ninh cho rằng ông Kiệt bị một cán bộ phòng kế hoạch - tài vụ tố cáo 5 nội dung.

"Đơn tố cáo không liên quan gì đến sai phạm của tôi, họ toàn bịa đặt, vu khống. Tôi đang làm thủ tục ủy quyền cho luật sư làm việc với cơ quan an ninh", ông Kiệt nói.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP