Trong nước

Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong tại bệnh viện ở Sài Gòn

Sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện Thủ Đức trong lúc sinh con trai. Hàng chục người trong gia đình bao vây bệnh viện hỏi lý do.

Tối 30/6, hàng chục người thân của chị Phạm Thị Hồng (29 tuổi) đến bao vây bệnh viện Đa khoa Khu vực quận Thủ Đức (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) hỏi lý do sản phụ này chết bất thường trong quá trình sinh nở.

Thi thể chị Hồng được đưa vào nhà xác. Ảnh: Lê Trai

Thẫn thờ vì vừa mất người vợ và con trai chưa chào đời, anh Vũ Đức Dũng (29 tuổi, cùng quê Thanh Hóa) cho biết sáng cùng ngày, chị Hồng đang đi làm thì có biểu hiện chuyển dạ nên gọi chồng chở đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực quận Thủ Đức để khám.

Tại đây, các bác sĩ khoa sản làm xét nghiệm máu và siêu âm, thông báo với gia đình là chuẩn bị sinh con. Khoảng 14h, chị Hồng vào buồng sinh. Sau một lúc, các bác sĩ ra thông báo đứa trẻ đã tử vong. Riêng người mẹ đang nguy kịch. Khoảng 19h30, chị Hồng cũng không qua khỏi.

“Vợ và con tôi đều khám định kỳ, theo dõi chặt chẽ. Sáng nay các bác sĩ cũng cho biết tình trạng của Hồng rất tốt. Tại sao giờ lại tử vong?”, người chồng bức xúc.

Quá đau đớn trước sự việc, hàng chục người thân trong gia đình anh Dũng đã kéo đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân. Lực lượng chức năng quận Thủ Đức phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP HCM đã có mặt, tiến hành bảo vệ trật tự, làm rõ nguyên nhân.

“Thường ngày vợ tôi hay trò chuyện với con lắm. Mỗi lần nó đạp đau, chỉ cần vỗ về là con im ngay. Thi thể con trai đã được tôi đưa vô chùa cúng và đem chôn luôn tại đó. Riêng vợ, tâm nguyện tôi muốn đưa cô ấy về quê nhưng chắc có lẽ cô ấy không muốn rời xa con trai mình”, anh Dũng chia sẻ.

Hàng chục người thân của nạn nhân vây bệnh viện. Ảnh: Lê Trai

Ông Trịnh Đình Thắng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Thủ Đức - cho biết đây là sự cố ngoài mong muốn. Trước mắt, lãnh đạo bệnh viện yêu cầu kíp trực của khoa sản tường trình sự việc, đồng thời chờ kết quả khám nghiệm pháp y từ cơ quan công an để có hướng giải quyết.

Vợ chồng anh Dũng có con gái đầu lòng được 5 tuổi. Cả 2 thuê nhà trọ ở khu Đại học Quốc gia (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) để sinh sống. Anh Dũng là nhân viên lái tàu, còn chị Hồng đi làm công nhân may ở Khu chế xuất Linh Trung.


Tác giả bài viết: Lê Trai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP