Trong nước

Quảng Ninh: 3 lãnh đạo xã bị bắt giam để điều tra liên quan vụ chiếm đoạt tiền BHXH

Công an tỉnh Quảng Ninh sáng nay (20/1) cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với 3 lãnh đạo xã để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ tại cơ quan Công an, trong khoảng thời gian hơn một năm (từ năm 2014 đến năm 2015), Ngô Văn Hùng (SN 1977- khi đó là Trưởng Công an xã Đồng Rui), Nguyễn Văn Đề (SN 1966 - khi đó là Phó Chủ tịch UBND xã Hải Lạng) và Phạm Văn Hải (SN 1978 - đang đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Rui, cùng huyện Tiên Yên) đã bàn bạc thống nhất cùng với Khổng Đình Dương, cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Yên tổ chức xác nhận khống nơi cư trú cho nhiều người.

Cụ thể, nhiều người không thường trú tại xã Hải Lạng, Đồng Rui nhưng được 3 cán bộ xã trên xác nhận có cư trú tại hai xã này để Dương và những người liên quan chiếm đoạt tiền trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần của chủ sổ bảo hiểm xã hội tại Bảo hiểm xã hội huyện Tiên Yên.

Thời điểm bị khởi tố, bắt giam, đối tượng Phạm Văn Hải đang là Bí thư, Chủ tịch UBND xã Đồng Rui; Ngô Văn Hùng là Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Rui và Nguyễn Văn Đề là Phó Chủ tịch UBND xã Hải Lạng.

Hiện Công an Quảng Ninh đang tiếp tục điều tra vụ án.

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP