Trong nước

Quảng Nam: Xuất hiện ổ dịch ở trường học, đã có 2 học sinh tử vong

Tại trường THPT huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) vừa xuất hiện một ổ dịch bạch hầu khiến nhiều em học sinh bị lây nhiễm; đến thời điểm này đã có 2 em tử vong.


Trẻ em ở huyện miền núi Tây Giang - Ảnh minh họa


Sáng 17.1, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đã vào cuộc và mời cả chuyên gia từ Viện Pasteur Nha Trang để hỗ trợ khống chế dịch bệnh.

Trước đó, vào sáng ngày 10.1 đã bắt đầu có thông tin bùng phát dịch, ít nhất 2 học sinh tử vong.

Sau khi có thông tin báo cáo từ TTYT Dự phòng tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã làm việc với Chủ tịch UBND huyện Tây Giang và đến trường THPT Tây Giang để kiểm tra, tiếp tục chỉ đạo và bàn các biện pháp triển khai phòng chống dịch bệnh.

Huyện uỷ, UBND huyện Tây Giang cũng đã họp khẩn cấp bàn các biện pháp đối phó với tình hình, đồng thời đi về từng xã để tuyên truyền, vận động cho nhân dân về công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu, nhất là với những gia đình có con em đang theo học tại trường THPT Tây Giang.

Viện Pasteur Nha Trang cũng đã cử đoàn công tác đến trường THPT Tây Giang vào ngày 16.1.2017 để hỗ trợ khống chế dịch bệnh.

Theo kết luận sơ bộ của Sở Y tế, ổ dịch bạch hầu xảy ra tại trường THPT Tây Giang. Trường này hiện có 20 lớp với 789 học sinh, 71 thầy cô và cấp dưỡng.

Qua giám sát, phát hiện, theo dõi tại thực địa đã ghi nhận 5 trường hợp mắc/nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu với các triệu chứng: sốt, sưng hạch cổ, ăn uống khó và 8 người có nguy cơ mắc do tiếp xúc gần với các bệnh nhân. Trong 5 ca thì hiện 3 ca đã được điều trị ổn định, 2 ca đã tử vong.

Đến chiều 16.1, số ca mắc/nghi ngờ mắc bệnh sức khoẻ đã ổn định; chưa phát hiện thêm ca mắc/nghi mắc bệnh bạch hầu từ ngày 11.1 đến nay.

Trước tình hình dịch bệnh, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cùng huyện Tây Giang đã vào cuộc quyết liệt dập ổ dịch. Triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly xử lý tại ổ dịch tại hộ gia đình 5 trường hợp nặng/tử vong và tại khu điều trị tại TTYT Tây Giang, tại trường THPT, trường dân tộc nội trú huyện Tây Giang. Đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để báo cáo, theo dõi và chỉ đạo khống chế dịch.

Tác giả bài viết: Lê Đình Dũng
Nguồn Tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP