Trong nước

Quảng Bình: PGĐ sở dùng xe công,"điều" cấp dưới đi ăn nhậu trong giờ hành chính?

Đang đi công tác trong miền Nam, nhưng phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình lại dùng xe công vụ đi nhà hàng, tiếp khách tại quán ăn trong giờ hành chính.

Chiều ngày 27.3, người dân phản ánh có 3 chiếc xe biển số xanh đang đậu tại một nhà hàng tổ chức ăn uống trong giờ hành chính tại một quán cơm ở xã Sen Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình).
giam doc so
Xe của sở Y tế Quảng Bình đậu tại quán Bờ Hồ, xã Sen Thủy huyện Lệ Thủy Quảng Bình.

Theo thông tin phản ánh của người dân, PV đã đến địa điểm trên và chứng kiến vào lúc 15h30, trước quán cơm Bờ Hồ (xã Sen Thủy) có 3 xe ô tô mang BKS xanh gồm 73A-002.19, xe 73A-000.67 và xe 37A-1675.

Phía trong quán có nhiều người đang tổ chức ăn uống.

Đến khoảng 16h45, một số người lên chiếc xe 37A-1675 về trước chạy theo hướng ra Bắc. Những người còn lại vẫn ở lại trong quán, đến 17h 50 mới lên xe để ra về.

Xác định thông tin thì chủ sở hữu xe 73A-002.19 là của Trung Tâm Y tế Dự phòng huyện Lệ Thủy, xe 73A-000.67 là của Sở Y tế Quảng Bình, và xe 37A-1675 là của Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An sử dụng.

giam doc so 1
Chiếc xe 002.19 chở Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Lệ Thủy được cấp trên “điều động” ra quán tiếp khách.

Trao đổi với chúng tôi, sáng ngày 28.3, ông Lại Văn Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Lệ Thủy thừa nhận chiếc xe 002.19 là của đơn vị ông.

“Ngày hôm qua (27.3) là sở về, xe biển 000.67 là xe của anh Bốn (ông Ngô Văn Bốn, Phó Giám đốc Sở Y tế - PV). Anh ấy tiếp lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An là bạn anh ấy, nên gọi tôi ra.

Đoàn Nghệ An họ đi công tác ở trong Huế ra, nên hẹn gặp nhau ở đấy. Chúng tôi có tiếp khách ở đó, ăn uống xong thì đoàn của lãnh đạo Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Nghệ An về trước. Anh Bốn là phó sở, nhưng phụ trách mảng dự phòng bên chúng tôi làm”.

“Vì ngày hôm qua, lịch chúng tôi về công tác ở Trạm y tế xã Sen Thủy, nhưng anh trưởng Trạm chọn vị trí ở quán đó. Xe tôi đến đến thẳng quán lúc 14h30 luôn, chứ không vào trạm nữa. Xong việc, tôi cũng lên theo xe anh Bốn để về thành phố Đồng Hới luôn”, ông Hải cho biết thêm.


Sau nhiều tiếng đồng hồ “tiếp khách” trong giờ hành chính tại nhà hàng, các cán bộ y tế địa phương mới rời đi
Làm việc với Sở Y tế Quảng Bình về nội dung trên, bà Dương Thị Phúc-Chánh văn phòng sở cho biết ô tô BKS 73A-000.67 là xe của Sở quản lý, và giao xe cho ông Bốn đang đi công tác trong Nha Trang.

“Việc ông Bốn và xe đang đi công tác mà có mặt tại địa phương thì tôi cũng không rõ. Còn về vấn đề này, thì theo quy định làm việc và phát ngôn là của giám đốc sở. Khi nào được giám đốc giao nhiệm vụ cho ai thì người đó mới được cung cấp thông tin với báo chí.

Hiện giám đốc sở đang đi họp, nên tôi sẽ trao đổi rồi đặt lịch làm việc xong sẽ liên hệ với phía báo” bà Phúc nói.

Tác giả bài viết: Thanh Hà – Đặng Sơn/Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP