Trong nước

Ông Võ Kim Cự bác thông tin “tranh công” làm từ thiện sau lũ ở miền Trung

Liên quan đến thông tin cho rằng Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX Hà Tĩnh "tranh công" trong việc trao quà từ thiện cho bà con vùng lũ, ông Võ Kim Cự đã lên tiếng bác bỏ thông tin này.

Ông Võ Kim Cự bác thông tin “tranh công” làm từ thiện sau lũ ở miền Trung. (Ảnh: Trí Thức Trẻ)

Ông Võ Kim Cự, đại biểu Quốc hội khóa 14, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam giải thích, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh ông đã gọi điện trực tiếp cho hai ông Nguyễn Mạnh Cường, Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế Hợp tác (thuộc Liên minh HTX VN) và ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Hà Tĩnh.

Theo ông Cự, Liên minh HTX Việt Nam và Liên minh HTX Hà Tĩnh không "tranh công" trong việc trao quà này, chỉ là sự nhầm lẫn, không nắm rõ thông tin trước khi trao quà.

Ông Cự giải thích, đây không phải là quà từ thiện của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh cũng không phối hợp để trao mà đây là quà của một nhóm các thành viên, cá nhân khác nhau có tâm huyết, kêu gọi được để ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.



“Tôi đã yêu cầu Chủ tịch Liên minh HTX Hà Tĩnh đính chính lại việc này cho rõ ràng và nếu sai phải xin lỗi, tránh hiểu nhầm không đáng có, bởi đây là nghĩa cử cao đẹp của nhóm thiện nguyện đó, mình phải ghi nhận, đánh giá rất cao", ông Võ Kim Cự trả lời Trí Thức Trẻ.

Hình ảnh chuyến từ thiện (Ảnh: Otofun)

Trước đó, diễn đàn Otofun xuất hiện thông tin liên quan đến việc "tranh công" trong chuyến từ thiện ủng hộ đồng bào bị lũ lụt của một nhóm các thành viên diễn đàn khi về huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Theo thông tin được đăng tải trên Otofun, đêm 17/10, nhóm làm từ thiện trong đó có một số thành viên của otofun sau khi xin được khoảng 15 tấn hàng (1 xe 15 tấn đầy ắp và thêm 10 xe bán tải cũng đầy hàng) đã lên đường vào Hà Tĩnh cứu trợ đồng bào lũ lụt.

"Trước khi đi, đoàn có liên hệ với đồng chí Cường bên Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và nhờ họ gọi vào cho Liên minh Hợp tác xã Hà Tĩnh để nhờ chính quyền hỗ trợ. Và có đồng chí H là Chủ nhiệm Liên minh HTX Hà Tĩnh đã đứng ra nhận việc này.

Khi đoàn vào đến nơi, đồng chí H chủ nhiệm có mặt kèm theo phóng viên truyền hình đến ngay, hỗ trợ đoàn và xắn quần áo phát quà nhiệt huyết trong vòng 30 phút, vừa giao hàng vừa nói mời bà con đến nhận quà của Liên minh Hợp tác xã.

Sau khi làm hình ảnh xong xuôi tầm 30 phút thì đoàn đóng máy rửa chân tay, về nhà lên sóng ngay với thông tin Liên minh HTX Việt Nam kết hợp cùng Liên minh HTX Hà Tĩnh trao số lượng quà lên tới gần 500 triệu cho bà con vùng lũ.

Toàn bộ hình ảnh về quà tặng, sản phẩm lấy hoàn toàn của đoàn từ thiện nói trên", thông tin trên diễn đàn này cho hay.

Tác giả bài viết: Ánh Nguyệt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP