Trong nước

Ông Đinh La Thăng: 'Quyết liệt cải cách hành chính, vì dân hành động'

"Tôi sẽ quyết liệt cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, vì dân hành động; thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến cử tri", ông Thăng hứa với người dân huyện Củ Chi.

Sáng 7/5, là ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng gặp gỡ cử tri huyện Củ Chi và Hóc Môn. Ông cho biết thành phố đang tập trung nguồn lực để thúc đẩy phát triển, trở lại vị thế hòn ngọc viễn đông - trung tâm kinh tế, tài chính, khoa học của khu vực - và khẳng định đây là khát vọng chính đáng của người dân thành phố.

Theo ông Thăng, thành phố hiện đạt nhiều thành tựu quan trọng về kinh tế, xã hội nhưng vẫn còn nhiều vấn đề nổi cộm về an sinh xã hội như ngập lụt, ùn tắc giao thông, tội phạm cướp giật, thiếu nước sạch…; tình trạng cán bộ sách nhiễu, cửa quyền cũng gây ảnh hưởng lớn đến niềm tin trong nhân dân.

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng và cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: Thiên Ngôn

"Trong đó nguyên nhân chủ quan là do sự bất cập, lạc hậu của một số quy định chính sách. Nhiều cơ chế không còn phù hợp, thậm chí kìm hãm sự phát triển sản xuất, sự sáng tạo của xã hội... gây bức xúc trong nhân dân và lãng phí nguồn lực xã hội", ông Thăng nói và cho rằng đã đến lúc nhân dân, dư luận đòi hỏi phải có sự thay đổi căn bản, tạo động lực mạnh cho sự phát triển của thành phố.

Người đứng đầu Thành ủy thành phố cho rằng, người dân Củ Chi xứng đáng được hưởng những thành tựu mà cách mạng, thành phố đã mang lại.

"Tôi xin hứa cùng bà con làm sao để người dân Củ Chi có được cơ hội bình đẳng như những người dân khác trong thành phố", ông Thăng nói và cho biết sẽ quyết liệt cải cách hành chính với tinh thần “vì dân hành động”; quyết liệt phòng chống tham nhũng từ cơ chế kiểm soát, chống lãng phí, thất thoát tài sản công.

Ông Thăng cũng hứa thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến của cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để đưa tiếng nói người dân đến Quốc hội, bảo vệ quyền và lợi ích cho người dân. Đồng thời, phối hợp với các bộ, ngành trung ương xây dựng cơ chế đặc thù để khai thác tiềm năng, thế mạnh của thành phố, của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và đẩy mạnh liên kết vùng.

Ông Thăng nêu chương trình hành động ứng cử với cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: Thiên Ngôn

Ông Thăng cho biết sẽ cố gắng nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là đời sống của gia đình chính sách, người có công, người làm công ăn lương, bà con nông dân, những người nghèo, nhóm dân cư dễ bị tổn thương… để có kết hoạch chăm lo hiệu quả và công bằng, cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục ngày càng tốt hơn.

"Loại trừ dần thực phẩm bẩn ra khỏi bữa ăn của người dân, tạo công ăn việc làm, tạo cơ hội cho mọi thành phần dân cư đều có thể có thu nhập, tích trữ, đầu tư… với mục tiêu cuối cùng là mọi người đều được hưởng lợi từ sự phát triển, tìm thấy vai trò và vị trí của mình trong xã hội, không ai bị gạt ra ngoài cộng đồng", ông Thăng cam kết.

Cử tri Võ Văn Cư (ngụ xã Tân Thạnh Đông) bày tỏ việc có mặt hôm nay là để "xem mặt gửi vàng". Ông đề nghị các ứng cử viên nếu trúng cử cần tiếp xúc cử tri nhiều lần hơn, ở nhiều điểm hơn và đi đủ 3 người để lắng nghe đầy đủ ý kiến, gửi gắm của dân.


5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: Thiên Ngôn

Còn ông Trần Văn Phước (xã Hòa Phú) đề nghị các đại biểu Quốc hội trúng cử phải quyết liệt đẩy lùi quốc nạn tham nhũng, nhìn thẳng thực tế mới trị được tham nhũng. "Đại biểu phải phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của người dân chứ vừa rồi có nhiều đại biểu 5 năm không phát biểu được ý kiến nào thì khổ dân lắm", ông Phước nói.

Tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Văn Thị Bạch Tuyết - Giám đốc Sở Du lịch TP HCM - cũng hứa sẽ đưa ra những giải pháp để phát triển ngành du lịch của địa phương. "Phải làm sao để du lịch là giải pháp nâng cao thu nhập của người dân", bà Tuyết nói.

Các ứng cử viên khác gồm ông Bùi Quang Huy - Trưởng ban tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, bà Ngô Thị Phương Lan - Phó hiệu trưởng Đại học KHXH&NV TP HCM, ông Trần Anh Tuấn - quyền Viện trưởng Nghiên cứu Phát triển thành phố cũng đưa ra những chương trình hành động cụ thể để giúp nâng cao đời sống người dân cũng như phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa của thành phố.

Tác giả bài viết: Thiên Ngôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP