Trong nước

Nhóm người lạ tấn công kiểm lâm, nhiều người nhập viện

Nhận được tin báo rừng bị đốt, lực lượng chức năng đến kiểm tra thì bị nhóm người lạ mặt cầm hung khí lao vào hành hung.

Chiều 5/5, ông Đinh Minh Tuấn - Trưởng Công an xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long (Đắk Nông) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ xô xát khiến 1 kiểm lâm, một người dân nhập viện và nhiều người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ ngày 4/5, lực lượng bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến (xã Quảng Sơn) phát hiện tại khoảnh 2, tiểu khu 1644 có 2ha rừng bị người dân phá và đốt sạch.


Xe của tổ công tác bị người dân đập vỡ kính

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Quảng Sơn cùng kiểm lâm địa bàn phối hợp kiểm kê.

Tuy nhiên, trong lúc tổ công tác đang làm nhiệm vụ kiểm kê thì có khoảng 7 người lạ mặt dùng súng tự chế, dao, gậy xông vào hành hung tổ công tác.

Thấy đám đông hỗn loạn, ông Đào Đình Nguyện - kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm Đắk G’Long đã dùng súng bắn chỉ thiên.

Ngay sau khi ông Nguyện nổ súng, khoảng 30 người từ trong rừng ùa ra, tấn công tổ công tác.

Những người này đã đánh ông Nguyện nứt xương vai, đập phá xe, mái nhà chốt bảo vệ rừng của HTX Hợp Tiến và cướp súng của ông Nguyện.

Đồng thời, trong lúc giằng co, ông Nguyện dùng súng đánh vào đầu khiến một thanh niên bị thương phải nhập viện cấp cứu tại TP.HCM.

Vụ xô xát còn khiến hơn 5 người của HTX Hợp Tiến bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Nông.

Hiện tại, Công an huyện Đắk G’Long đã khám nghiệm hiện trường, triệu tập các nhân chứng để lấy lời khai điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả bài viết: Thanh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP