Trong nước

Người thân ở quê nhà ngóng chờ Thượng tá Khải trở về

Sáng nay (18/6), thi thể Thượng tá - phi công Trần Quang Khải, người phi công gặp nạn trên chiếc máy bay Su-30MK2 đã được đưa vào đất liền và các thủ tục, nghi lễ đưa thi hài anh về với quê mẹ cũng đã bắt đầu.

Có mặt tại quê nhà anh ở phố Giỏ (xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), chúng tôi được chứng kiến người thân, họ hàng, đồng đội của Thượng tá Khải đang tập trung đông đảo.

Một chiếc phông bạt lớn đã được dựng lên trước dãy nhà dài theo con phố nơi có ngôi nhà của gia đình Thượng tá Khải. Khắp mọi con ngõ ai cũng bày tỏ nỗi xót thương khi nói về Thượng tá Khải, nhiều người vẫn chưa tin rằng Thượng tá Khải đã về cõi vĩnh hằng.

Mọi công tác chuẩn bị đón Thiếu tá Khải trở về quê nhà đang được người thân, họ hàng và đồng đội chu tất.

Chia sẻ với PV trước ngôi nhà của Thượng tá, một người thân gia đình gọi anh Khải bằng cậu cho biết, anh Khải sinh ra trong gia đình có 11 người con, dưới anh Khải còn 1 em trai.

Thượng tá Trần Quang Khải (SN 1971, ở thôn Tân Văn 2 - Tân Dĩnh - Lạng Giang - Bắc Giang). Anh là Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371. Hiện vợ chồng anh Khải có một bé gái hơn 3 tuổi. Vợ anh Khải là giáo viên.

Người phụ nữ gọi anh Khải bằng cậu đang chia sẻ với PV

Cũng theo người này, mẹ Thượng tá Khải mất mấy năm nay, người bố ở tuổi gần 90 nhưng đã trải qua quân ngũ nên ông vẫn giữ vững tâm trước hung tin xảy tới với con trai mình.

Những người hàng xóm của Thượng tá Khải đang rất buồn khi nghe tin

Trước đó, trao đổi với PV ông Lê Duy Phương - Chủ tịch UBND xã Lê Duy Phương – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) vào sáng 18/6, lãnh đạo địa phương này cho biết, ông vừa cùng với đoàn thể đến gia đình thượng tá Trần Quang Khải trở về.

5h sáng ngày 18/6, thi thể Thượng tá Trần Quang Khải (phi công mất tích trong vụ rơi máy bay Su-30MK2) đã được các đồng đội đưa vào bờ từ tàu CN 09 số hiệu BP 06-19-01 cảu Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Qua cuộc trao đổi ngắn với ông Lê Duy Phương – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Tân Dĩnh (Lạng Giang, Bắc Giang) vào sáng 18/6, được biết, lãnh đạo địa phương vừa từ gia đình thượng tá Trần Quang Khải trở về.

Cũng theo ông Phương, nguyện vọng của gia đình thượng tá Khải là muốn thực hiện lễ truy điệu ở Bệnh viện 108 (Hà Nội), sau khi hỏa táng sẽ đưa về địa phương niệm theo phong tục địa phương và chuyển về nghĩa trang liệt sỹ.

Theo chia sẻ của ông Phương, hiện tại, vợ anh Khải đang mang bầu nên sức khỏe cũng không đảm bảo.

Đầu giờ sáng ngày 18/6, Thượng Tướng Võ Văn Tuấn Phó Tổng Tham Mưu Trưởng QĐND Việt Nam cho biết: Thi thể của phi công Khải đã về Nghệ An và được đưa vào bệnh viện, những nghi lễ tiếp theo do Quân chủng Phòng không không quân sẽ tiến hành.

Liên quan đến 9 người mất tích cùng chiếc máy bay CASA khi tìm kiếm Su 30 cùng phi công Khải trước đó, Thượng tướng Tuấn cho biết chưa có tin tức gì thêm, các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Theo người nhà Thượng tá Khải cho biết dự kiến sẽ làm lễ truy điệu tại nhà tang lễ Quân khu 4 (Nghệ An) vào 12h trưa 19/6, sau đó 5h chiều sẽ đưa về Bắc Giang, để thượng tá Khải ở một đêm tại quê nhà theo mong muốn của người cha già. Đến sáng 20/6 thi thể Thượng tá Khải sẽ được đưa đi hỏa thiêu ở Hà Nội rồi đưa về Bắc Giang chôn cất.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc - Minh Huệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP