Trong nước

Người đàn ông quét rác bất ngờ thành tỷ phú

Hơn 10 năm lăn lóc, thức khuya dậy sớm mưu sinh ở chợ Thủ Đức với đủ thứ việc từ quét rác đến khuân vác thuê… ông Bảy Xèo chưa từng dám mơ ước có ngày mình trở thành tỷ phú.


80 tờ vé số trúng gần 20 tỷ

Những ngày này, tiểu thương khu vực chợ Thủ Đức, TPHCM xôn xao bàn tán trước việc nhiều người buôn bán, làm công ở chợ và các khu vực xung quanh chợ trúng số với tổng số tiền lên đến gần 20 tỷ đồng.

Chợ Thủ Đức, nơi nhiều người bất ngờ trúng hàng chục tỷ đồng tiền vé số.

Chị Nguyễn Thị Trúc Linh (32 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long, tạm trú phường Linh Tây, quận Thủ Đức) - người bán tập vé số trúng số tiền khủng nói trên, kể lại: “Trưa 7/8, tôi cầm hàng trăm tờ vé số xổ chiều thứ 2 (8/8) đi bán xung quanh chợ Thủ Đức và các khu vực phường Trường Thọ, quận Thủ Đức”.

Trong tập vé số hôm đó có lốc 80 tờ vé số của Công ty XSKT TPHCM gồm 8 tờ mang số 832475 và 72 tờ có 5 số cuối 32475 (chỉ khác số đầu). Toàn bộ số vé số mang các dãy số nói trên đều được chị Linh bán sạch cho những người ở chợ và xung quanh.

Người phụ nữ bán vé số đang kể lại vụ việc đem may mắn đến cho nhiều người của mình.

Thật bất ngờ, kết quả xổ số chiều 8/8 đã xác định toàn bộ 80 tờ vé số chị Linh bán đều có người trúng với giải độc đắc (8 tờ) mang dãy số 832475 (mỗi tờ 1,5 tỷ) và 72 tờ còn lại (chỉ sai con số đầu) trúng khuyến khích với số tiền 100 triệu đồng cho mỗi tờ.

“Bất ngờ bán vé số trúng giải độc đắc 12 tỷ và 72 tờ khuyến khích 7,2 tỷ với tổng giá trị giải thưởng lên gần 20 tỷ, tôi được những người trúng số cho gần 100 triệu đồng. Số tiền cả đời đi bán vé số tôi cũng không mơ có được”, chi Linh vui mừng chia sẻ.

Người quét rác trở thành tỷ phú

Dù không phải là người trúng giải độc đắc nhưng việc trúng tới 23 tờ giải khuyến khích với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng, ông Trần Long (Bảy Xèo, 56 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) quá "bàng hoàng" khi bất ngờ trở thành tỷ phú.

Ông Trần Long (Bảy Xèo), người lao động nghèo ở chợ Thủ Đức bất ngờ thành tỷ phú, được nhiều người chia vui.

Ông Bảy Xèo từng tham gia lực lượng Thanh niên xung phong ở địa phương từ trước ngày thống nhất đất nước. Sau khi có vợ con, ông bôn ba mưu sinh, làm bất cứ việc gì để kiếm tiền lo cho gia đình.

Hơn 10 năm trước, ông ra chợ Thủ Đức để làm công phụ việc, khuân vác cho các tiểu thương hàng rau quả. Hàng ngày, ông Bảy đã có mặt ở chợ từ 0h đến tận giữa trưa hôm sau để làm việc và thu nhập chỉ hơn 5 triệu đồng mỗi tháng.

“Thường thì 2h30 sáng rau củ mới về chợ; tuy nhiên để có thêm thu nhập, nên từ giữa khuya tôi đã làm thêm công việc quét rác, dọn vệ sinh khu chợ”, ông Bảy chia sẻ.

Làm thuê ở chợ, ông Bảy rất được các tiểu thương quý mến vì bản tính hiền lành, bất cứ ai cần nhờ giúp việc gì ông đều sẵn sàng.

“Ông Bảy là mối mua vé số của tôi nên cứ khi bán ế là tôi được ông mua hết. Nhiều lúc không có tiền, ông mua thiếu, trả góp mỗi ngày 50 nghìn tôi cũng chịu”, chị Linh kể.

Trưa 7/8, còn khá nhiều vé số, chị Linh đem đến lốc 23 tờ có 5 số cuối 32475 nài nỉ ông Bảy mua. Thấy cô gái tội nghiệp nhưng trong túi chỉ còn 100 nghìn, ông Bảy mua giúp và phải thiếu lại 130 nghìn đồng.

“Không ngờ chiều hôm sau cô Linh chạy đến báo tin vui tôi trúng 2,3 tỷ. Ban đầu ngỡ mình mơ nhưng khi dò kỹ lại thì thấy trúng phóc, giờ đã cầm được tiền mà tôi cứ ngỡ mình mơ…”, ông Bảy vui mừng cho biết.

Sáng 10/8, PV gặp ông Bảy Xèo ở chợ Thủ Đức, dù đã có tiền tỷ trong tay, ông vẫn không nghỉ ngày làm việc nào và vẫn cặm cụi với công việc mưu sinh thường ngày của mình.

"Tỷ phú" cho biết ông vẫn không nghỉ ngày làm việc nào và sẽ tiếp tục với công việc như thường ngày của mình.

“Vợ chồng tôi đã dùng một ít làm từ thiện và số còn lại đem gửi ngân hàng. Nhiều người hỏi sao có nhiều tiền rồi mà không nghỉ ở nhà để hưởng nhưng tôi chỉ cười và xác định, chính công việc mới đem đến cho tôi sức khoẻ. Tôi sẽ làm công việc quét rác, phụ chợ cho đến khi nào sức khoẻ không cho phép nữa thì thôi”, ông Bảy nở nụ cười, chia sẻ trong hạnh phúc.

Tác giả bài viết: Đăng Lê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP