Trong nước

Ngư dân phát hiện cá chết xếp lớp dưới đáy biển Quảng Bình?

Trưa 6/5, trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Minh Ngân - Giám đốc Sở TN&MT Quảng Bình cho biết, Sở này đã gửi báo cáo lên Bộ TN&MT về việc ngư dân các xã bãi ngang phát hiện tình trạng cá chết xếp dưới đáy biển.

Theo ông Ngân, những ngày qua nhiều ngư dân ở xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch phản ánh, trong quá trình lặn xuống biển cách bờ chừng 2 đến 3 hải lý đã phát hiện các rạn san hô dưới đáy biển có một lớp màu trắng đục dày gần nửa mét, có nhiều cá chết chìm đang phân hủy, nước có mùi hắc như mùi của các chất tẩy rửa…

Hiện tượng trên khiến các ngư dân bất an. Họ cho biết thêm, trước đây khi bủa lưới, kéo lên lưới bị bám đầy rong rêu, bùn đất đen. Từ ngày xuất hiện tình trạng cá chết, lưới trắng tinh như mới.


Theo phản ánh của ngư dân không chỉ tình trạng cá chết trôi dạt vào bờ, họ còn phát hiện cá chết xếp dưới đáy biển

Trước hiện tượng bất thường trên, Sở TN&MT Quảng Bình đã có báo cáo và đề nghị Bộ TN&MT vào cuộc. Báo cáo nêu rõ: “Kính đề nghị Bộ chỉ đạo các đơn vị quan trắc lưu ý hiện tượng được người dân phản ánh nói trên trong quá trình khảo sát, lấy mẫu nước và trầm tích để phân tích nhằm góp phần đánh giá toàn diện tình hình trong qua trình tìm nguyên nhân gây cá chết hàng loạt ven biển các tỉnh miền Trung thời gian qua, đồng thời có phương án xử lý phù hợp để nhân dân yên tâm tiếp tục đánh bắt thủy hải sản trên biển”.

Trước đó, cũng tại bãi biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, như Dân trí đã đưa tin, vào khoảng 7h30 phút ngày 4/5, người dân địa phương phát hiện một dải nước biển màu đỏ dài khoảng 1.500m, rộng chừng 10m. Và đến sáng sớm ngày 5/5, màu nước biển tại khu vực trên đã trong xanh trở lại.

Hiện tượng nước biển xuất hiện màu đỏ ở xã Nhân Trạch hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân

Vụ việc trên đã được các cơ quan chức năng liên quan và đoàn chuyên gia người nước ngoài lấy mẫu nước về phân tích, xác định nguyên nhân.

Tác giả bài viết: Đặng Tài

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP