Trong nước

Nghĩ anh chiếm nhà, em trai đâm chết anh

Cho rằng 3 người anh của mình câu kết với nhau để giành ngôi nhà ba mẹ để lại, Nhơn ra tay sát hại anh ruột của mình.

Ngày 26/ 7, TAND TPHCM xét xử lưu động tại quận 11, tuyên phạt bị cáo Phùng Huệ Nhơn (sinh năm 1984, ngụ quận 11) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Bị cáo Nhơn tại phiên tòa lưu động

Theo nội dung vụ án, Nhơn cùng 3 anh em trai là Phùng Vệ Minh, Phùng Vệ Nghĩa và Phùng Vệ Đức đồng sở hữu một căn nhà tại đường Lê Bạch Cát, phường 13, quận 11 do bố mẹ để lại. Đức dọn ra ngoài ở riêng, ba người còn lại sống chung với nhau tại căn nhà này.

Bị cáo cùng vợ bán cà phê và quần áo rồi xảy ra mâu thuẫn với Minh, người này cho rằng đồ đạc chắn hết lối đi, không còn chỗ để xe máy. Cự cãi, Minh và Nhơn xảy ra đánh nhau, song được mọi người can ngăn.

Tối ngày 4/1/2016, sau khi đi nhậu về, Minh ngồi chửi vợ chồng Nhơn thậm tệ. Khoảng gần 2h sáng hôm sau, Nhơn thức dậy, trong lòng cảm thấy bực tức vì bị chửi mắng và có suy nghĩ ba người anh em của mình tìm cách chiếm đoạt ngôi nhà chung.

Bị cáo đi lấy dao rồi đâm Nghĩa khi người này đang nằm ngủ. Nạn nhân sau đó kịp chạy thoát ra ngoài kêu cứu với những vết thương rất nặng. Nghĩa nhập viện trong tình trạng khẩn cấp, may mắn được cứu thoát.

Sau khi đâm Nghĩa, thanh niên này tiếp tục cầm dao đi tìm và đâm anh Minh nhiều nhát vào cổ, ngực và vai khiến nạn nhân tử vong.

Bị cáo sau khi gây án đã tự tới cơ quan chức năng đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Phùng Huệ Nhơn mức án tù chung thân.

Tác giả bài viết: Xuân Duy

  Từ khóa: sát hại ,ra tay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP