Trong nước

Nam bệnh nhân được yêu cầu… đặt thuốc vào âm đạo!

Ngày 16-5, bác sĩ Đinh Hoàng Đức, khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, cho biết đã gọi điện xin lỗi và hướng dẫn sử dụng chi tiết đơn thuốc cho một nam bệnh nhân trú tại TP Pleiku, do đơn thuốc cấp cho bệnh nhân này bị sai trong mục hướng dẫn sử dụng.

Đơn thuốc cấp cho bệnh nhân nam bị ghi nhầm lẫn phần hướng dẫn sử dụng - Ảnh: B.D.

Trước đó, ngày 13-5 nam bệnh nhân này có đến Bệnh viện Đa khoa Gia Lai khám bệnh. Sau khi khám, bác sĩ kết luận bệnh nhân này bị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng, yêu cầu lấy thuốc về nhà điều trị.

Dựa trên đơn thuốc đã được cấp, nam bệnh nhân này về nhà uống và tá hỏa khi phát hiện một trong bốn loại thuốc được chỉ định dành cho phụ nữ.

Tại đơn thuốc do bác sĩ Đinh Hoàng Đức cấp có mục ghi “Clanzaer 200mg, sử dụng bằng cách đặt vào âm đạo, mỗi tối một viên”.

Nói về chi tiết nhầm lẫn này, bác sĩ Đức cho biết: “Danh mục thuốc điều trị cấp cho bệnh nhân thì đúng nhưng phần hướng dẫn sử dụng bị nhầm lẫn từ nam thành nữ. Cái này là do lỗi đánh máy của y tá, nhầm lẫn từ bệnh nhân nam qua bệnh nhân nữ. Tôi đã gọi điện hướng dẫn lại và xin lỗi bệnh nhân”.

Tác giả bài viết: Thái Bá Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP