Trong nước

Một loạt cảnh sát khu vực ở TP HCM giấu án

Bí thư Quận ủy Tân Phú Nguyễn Thành Chung nhìn nhận có tình trạng cảnh sát khu vực giấu án, quận đã kỷ luật 7 người và đang xem xét xử lý lãnh đạo công an phường.

Báo cáo tại buổi làm việc với Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng chiều 28/12, Bí thư Quận ủy Tân Phú Nguyễn Thành Chung cho biết tình hình an ninh trên địa bàn đang có diễn biến phức tạp, đặc biệt là tội phạm trộm cắp. Số vụ phạm pháp hình sự ở quận Tân Phú trong năm chỉ giảm được một vụ.

Theo ông Chung, có tình trạng cảnh sát khu vực giấu án; quận đã kỷ luật 7 cảnh sát khu vực, đang xem xét xử lý lãnh đạo công an phường. Một số nơi đã được gắn camera nhưng lực lượng công an không đi tuần nên không ngăn chặn được tội phạm.


Bí thư quận Tân Phú Nguyễn Thành Chung. Ảnh: T.S

Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn, Trưởng Công an quận Tân Phú cũng thừa nhận vấn đề kiểm soát tình hình tội phạm chỉ ở mức độ kìm hãm, chưa thể giảm sâu mặc dù quận đã tập trung rất nhiều công sức.

"Nạn trộm cắp ở khu dân cư rất phức tạp. Để giải quyết vấn nạn này, công an quận đề ra nhiều giải pháp để thực hiện quyết liệt, trong đó tăng cường tuyên truyền vận động để người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của mình", ông Tuấn nói.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo quận Tân Phú phải kiên quyết kéo giảm tình hình tội phạm, không chỉ dừng ở mức kìm hãm tệ.

"Không thể cho rằng tội phạm tăng do dân số tăng. Việc trấn áp tội phạm nhất định phải có kết quả, có chuyển biến để bảo vệ cuộc sống bình yên cho người dân", ông Thăng nói và yêu cầu quận tập trung quản lý chặt chẽ các tiệm cầm đồ, không để phát sinh nơi tiêu thụ của gian, quản lý chặt các địa điểm dễ phát sinh tội phạm…

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Tân Phú cho biết dân số quận gần 500.000 người, trong đó 50% là người nhập cư.

Trong năm qua hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt, lần đầu tiên quận thu ngân sách đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, tỷ lệ kéo giảm tội phạm của toàn TP HCM là 15% nhưng quận Tân Phú chỉ đạt 0,31%.

Tác giả bài viết: Thiên Ngôn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP