Trong nước

Mang ảnh cưới của chồng đến tòa để níu giữ hôn nhân

Để giữ được “ngôi nhà bão dừng sau cánh cửa” cho mình và các con, chị mang theo ảnh cưới của chồng và “vợ bé” đến tòa với hi vọng Hội đồng xét xử sẽ giúp chị giữ lại hôn nhân.

Có mặt sớm trong phiên xét xử phúc thẩm tại TAND Hà Nội cuối tháng 5 vừa qua nhưng vợ chồng họ không ai nói chuyện với ai. Mỗi khi chị đứng dậy trình bày, trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử (HĐXX), anh lại đưa mắt nhìn xuống nền nhà.

Theo nội dung của bản án sơ thẩm, năm 2000, chị Dương và anh Vũ kết hôn tự nguyện, sinh được 2 cô con gái xinh xắn. Ít lâu sau, họ dọn ra ở riêng tại căn nhà cha mẹ anh Vũ mua cho ở quận Thanh Xuân.

Sau gần 15 năm chung sống, người chồng nộp đơn ra tòa xin ly hôn với lý do hai người có nhiều mâu thuẫn, bản thân anh thiếu chung thủy với vợ… Sau giờ nghị án, HĐXX TAND quận Thanh Xuân tuyên hai người được ly hôn.

Không chấp nhận phán quyết của cấp sơ thẩm, chị Dương làm đơn kháng án.

Có mặt tại phiên tòa phúc thẩm cuối tháng 5 vừa qua, người vợ cho HĐXX biết lý do không chấp nhận ly hôn vì các con chị không thể không có bố. Chị cũng không có mâu thuẫn gì với chồng đến mức không thể tiếp tục chung sống. “Lý do anh ấy đòi bỏ mẹ con tôi là vì anh ấy có bồ. Họ đang sống với nhau như vợ chồng” – chị Dương nói.

Theo kể của người vợ, anh Vũ từng là thẩm phán tại một tòa án huyện thuộc tỉnh Hòa Bình. Bồ của anh này là người đàn bà được anh ta xử ly hôn. Sau đó hai người quan hệ tình cảm với nhau.

Ảnh minh họa.

“Chúng tôi chưa ly hôn mà anh ấy và cô gái kia đã cưới xin này nọ. Thậm chí anh ấy còn mang cô vợ bé kia về, bắt tôi và gia đình phải chấp nhận cô ta đúng ngày chịu tang bố chồng tôi” – người vợ chua chát.

Nghe chị vợ nói vậy, HĐXX hỏi có bằng chứng gì không. Chị bảo có. Nói rồi, chị lấy từ trong túi ra 2 tấm ảnh cưới của chồng với vợ bé, mang lên cho HĐXX xem.

Thế nhưng khi được hỏi nguyện vọng của chị lúc này là gì, chị Dương vẫn khẳng định muốn vợ chồng đoàn tụ, cùng nhau nuôi dạy các con. “Hai con tôi đang tuổi lớn, nếu không có bố dạy bảo, không biết sẽ có chuyện gì xảy ra” – người vợ nghẹn ngào.

Trước những lời nói trên của vợ, người chồng vẫn nín lặng. Khi được HĐXX hỏi chị ấy nói có đúng không, anh Vũ đáp lời: “Cô ấy nói gần đúng. Tôi bỏ vợ không phải để lấy người như cô ấy nói. Thời gian sẽ chứng minh”.

Tiếp lời, anh ta khẳng định vợ chồng anh không hợp nhau. Anh là người đàn ông không chung thủy. Thế nên cách đây gần chục năm anh đã sống ly thân. Điều này cũng được người vợ thừa nhận.

Bên cạnh đó, người vợ còn tố chồng là người cha vô trách nhiệm. Bởi từ ngày ly thân, anh ít khi về nhà, không chu cấp tiền cho chị nuôi con. Thậm chí theo lời chị Dương, anh Vũ còn là đứa con bất hiếu. Bởi khi bố chồng ốm, anh ta không về nhà chăm sóc dù gia đình đã gọi điện thông báo.

“Mục đích chung của hôn nhân không đạt được, anh ấy đã như thế chị cố níu kéo liệu có sống được với nhau không” – một vị trong HĐXX hỏi. Chị Dương đáp: “Tôi chỉ muốn anh ấy quan tâm các con”.

Nghe vợ nói vậy, anh Vũ hứa sau khi ly hôn sẽ thực hiện trách nhiệm của một người cha với các con mình.

Sau giờ nghị án, HĐXX TAND Hà Nội bác kháng cáo của người vợ, giữ nguyên án sơ thẩm.

Tác giả bài viết: Vân Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP