Trong nước

Mặc nhà xe ở bến Mỹ Đình phản đối, Hà Nội vẫn chuyển tuyến

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, chuyển tuyến, mặc cho hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình phản đối.

Chuyển hành khách bị ‘bỏ rơi’ ở bến Mỹ Đình sang Giáp Bát
Hàng trăm xe khách bến Mỹ Đình bỏ bến phản đối phân tuyến

Theo ghi nhận của Zing.vn, sáng 31/12, hành khách tiếp tục đổ về bến Mỹ Đình, bắt xe về quê. Tuy nhiên, các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình, vẫn từ chối phục vụ hành khách.

Tình trạng nhà xe bỏ bến, từ chối phục vụ khách xảy ra từ sáng 30/12, để phản đối quy định phân luồng, chuyển tuyến của Sở GTVT Hà Nội. Sau khi các nhà xe từ chối phục vụ hành khách, lãnh đạo bến xe Mỹ Đình đã dùng buýt chuyển toàn bộ số khách đi các tỉnh trên sang bến Giáp Bát, để kịp lên xe về quê.

Sáng 31/12, nhiều nhà xe vẫn từ chối phục vụ hành khách. Ảnh: Văn Chương.

Sáng 31/12, trao đổi với Zing.vn, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định sau khi nắm bắt được thông tin, sở đã nhanh chóng chỉ đạo, yêu cầu bến xe Mỹ Đình tuyên truyền cho các nhà xe quay trở lại phục vụ hành khách.

Sở cũng yêu cầu bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, cần bố trí xe hỗ trợ bến Mỹ Đình để người dân về quê nghỉ Tết dương lịch.

“Chúng tôi quyết định giữ nguyên phương án điều chuyển như công văn trước đó đã ban hành. Phương án này đã được UBND Hà Nội và các ban, ngành thông qua. Mục đích của việc phân lại luồng tuyến là giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Chúng tôi cương quyết trong việc áp dụng quy định này”, ông Viện nói.

Theo ông Viện, trước mắt bến xe Mỹ Đình sẽ sử dụng buýt miễn phí để chở hành khách và hàng hóa về bến Giáp Bát và Nước Ngầm.

Giám đốc Sở GTVT khẳng định sẽ xử lý nghiêm những nhà xe không thực hiện việc điều chuyển tuyến theo đúng kế hoạch. “Chúng tôi kiên quyết thu phù hiệu một tháng đối với các nhà xe không chở khách. Chủ tịch UBND Hà Nội đã giao cho Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng giám sát, điều tra làm rõ những người đứng đầu gây rối trật tự”, ông Viện nói thêm.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định giữ nguyên việc điều chuyển tuyến. Ảnh: Văn Chương.

Cùng ngày, ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, xác nhận sáng 31/12 đã có một số nhà xe mở cửa phục vụ hành khách. Tuy nhiên, nhiều nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, vẫn từ chối, không cho khách lên xe.

“Từ khi nhận được văn bản của Sở GTVT, chúng tôi đã tuyên truyền đến các nhà xe, việc điều chuyển này để giảm ùn tắc giao thông cho thành phố, đề nghị các nhà xe nghiêm chỉnh chấp hành. Ngày hôm qua có gần 100 xe từ chối vận chuyển hành khách”, ông Trúc cho biết.

Tác giả bài viết: Văn Chương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP