Trong nước

Lai lịch siêu trộm bị ông Võ Kim Cự bắt

Siêu trộm bị ông Võ Kim Cự bắt quả tang từng có thời gian tham gia quân đội, đã được kết nạp Đảng, khi về địa phương được bầu giữ chức Bí thư chi bộ thôn Hải Đông.

Chi tiết vụ siêu trộm bị ông Võ Kim Cự bắt quả tang

Khoảng 1 năm trước khi bị ông Võ Kim Cự, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh phát hiện cạy cửa phòng làm việc để trộm cắp, nhiều người dân thôn Hải Đông, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) đã phát hiện việc Nguyễn Tiến Quân (39 tuổi) rủng rỉnh tiền bạc.

Bị cáo Nguyễn Tiến Quân trước vành móng ngựa

Lúc đó, nhiều người cho rằng, Quân cá độ bóng đá, đánh đề gặp vận may chứ không ai nghĩ do ăn trộm. Từ trước đến nay, ở thôn, xã chưa thấy Quân lấy cắp bất cứ một thứ gì của ai.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú cho biết, Quân có thân nhân rất tốt, bố là sĩ quan quân đội, mẹ là cán bộ xã đều đã về hưu. Bản thân Quân cũng có thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự và đã được kết nạp Đảng.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ, Quân trở về địa phương tham gia sinh hoạt Đảng và chính quyền ở thôn Hải Đông, được đánh giá là một cán bộ thôn nhiệt tình với phong trào, có năng lực. Quân còn được Chi bộ thôn Hải Đông bầu làm Bí thư chi bộ từ năm 2012 cho đến khi bị bắt.

Nhiều người dân ở đây rất bất ngờ vì trong quá trình sinh sống tại địa phương Quân là người hiền lành và hay giúp đỡ người khác chứ chưa trộm cắp của ai thứ gì bao giờ.

Trước đó, từ tháng 5/2014 đến tháng 8/2015, lợi dụng đêm tối, sơ hở tại các cơ quan, công sở trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, 13 lần Quân dùng tuốc-nơ-vít phá khóa, đột nhập vào phòng làm việc của các lãnh đạo từ tỉnh xuống huyện, trộm cắp hơn 350 triệu đồng.

Vào khoảng 21h ngày 6/8/2015, Quân đột nhập vào phòng làm việc của ông Võ Kim Cự (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh) để trộm tài sản thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Ngoài Hà Tĩnh, Quân còn 26 lần đột nhập công sở ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế.

Mới đây, Quân đã bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt 8 năm tù giam. Trước đó, vào đầu năm 2016, TAND TP Đông Hà (Quảng Trị) và TAND TP Đồng Hới (Quảng Bình) cũng đã tuyên phạt Quân hai năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”. Quân sẽ phải chịu tổng mức án là 10 năm tù.

Tác giả bài viết: Hải Sâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP