Giáo dục

Ngưng cho thuê trọ, đón thí sinh ở miễn phí

Vợ chồng anh Hồ Đăng Nam (số nhà 17 đường Lê Duẩn, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đã ngưng cho thuê 7 phòng trọ, sắp xếp đồ đạc ở xưởng gỗ của gia đình, để sẵn sàng đón thí sinh, phụ huynh dự kỳ thi THPT quốc gia năm nay đến ở miễn phí.


Anh Hồ Đăng Nam dọn dẹp phòng trọ để sẵn sàng đón thí sinh ở miễn phí - Ảnh: THÁI THỊNH

Năm nay số chỗ trọ của gia đình anh Nam sẽ đáp ứng đủ cho 50 thí sinh, phụ huynh trú ngụ trong kỳ thi. Đây là điều mà gia đình anh Nam đã làm suốt 10 năm qua để giúp đỡ cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Nam kể mỗi mùa thi đến là một kỷ niệm đáng nhớ đối với gia đình. “Những năm trước, hầu hết những thí sinh ở miễn phí trong phòng trọ gia đình tôi đều là những em có hoàn cảnh khó khăn ở nhiều vùng như Phú Yên, Gia Lai, Lâm Đồng.

Tôi còn nhớ có một em ở Krông Năng, quanh năm suốt tháng ở trong rẫy, lần đi thi năm đó cũng là lần đầu tiên em xuống phố, bộ quần áo đi thi cũng đã nhàu nát. Thấy thương quá, tôi bảo vợ dẫn cháu ra mua quần áo rồi chở cháu đi thi, cho ăn ở, đến ngày thi xong còn cho cả tiền về nữa” - anh Nam kể lại.

Bên cạnh những tấm lòng thơm thảo như anh Nam, các bạn sinh viên ở Trường ĐH Tây Nguyên cũng sẵn sàng nhường phòng cho gia đình thí sinh dự thi.

Bạn Mai Minh Tuấn - sinh viên năm 2 ngành kinh tế Trường ĐH Tây Nguyên (ở trọ số 32 Nguyễn An Ninh, TP Buôn Ma Thuột) - cho biết phòng trọ đang thuê của bạn khoảng 40m2, có thể đủ cho bốn người ở thoải mái.

“Sắp tới thời gian học khá nhàn, nên tôi bàn với bạn cùng phòng... đi ở ké phòng bạn, và đăng ký với chương trình Tiếp sức mùa thi của trường. Phòng trọ nhường cho các thí sinh khó khăn” - Tuấn nói.

Tác giả bài viết: Thái Thịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP