Trong nước

Huy động chó nghiệp vụ truy tìm nghi can vụ thảm án Lào Cai

Hôm nay là tròn 15 ngày sau vụ thảm án gây rúng động dư luận xảy ra tại địa bàn thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát, Lào Cai. Lực lượng Công an và bộ đội biên phòng tiếp tục tăng cường quân số truy tìm nghi can vụ án. Chó nghiệp vụ đã được triển khai để lùng sục đối tượng.

Vụ thảm án đã gây rúng động dư luận khi sát thủ ra tay tàn độc, cướp đi mạng sống của 4 người trong một gia đình. Chính vì vậy, ngay sau khi vụ án xảy ra, lực lượng Công an đã khẩn trương triển khai các bước điều tra, xác minh và tăng cường lực lượng truy bắt nghi can.

Đến thời điểm này, nghi can duy nhất của vụ án được xác định là Tẩn Láo Lở, 27 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngam, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát.

Đêm xảy ra vụ án, Tẩn Láo Lở có mâu thuẫn với vợ là chị Tẩn Sử Mẩy, sau đó đánh, đuổi vợ con ra khỏi nhà.


Địa hình hiểm trở gây nhiều khó khăn cho việc truy tìm đối tượng.

Căn cứ để Ban chuyên án khoanh vùng, xác định nghi can là cách đây 3 năm (tháng 7-2013), khi chị Tẩn Tả Mẩy, nạn nhân của vụ án mới về bản Phìn Ngan làm dâu được khoảng 20 ngày, đối tượng đã lợi dụng lúc chồng chị đi làm vắng, xông vào nhà định thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Chị Mẩy may mắn thoát khỏi kẻ thú tính... đã thông báo sự việc đến chính quyền xã. Sau sự việc này, Tẩn Láo Lở bị phạt theo "lý" của người Dao là 7 triệu đồng. Cũng vì thế, đối tượng này luôn ôm trong lòng một mối thù...

Công an Lào Cai đã huy động lực lượng của các đơn vị nghiệp vụ, phối hợp với Công an huyện, các đồn biên phòng xã cắm chốt tại các điểm nghi phạm có khả năng lẩn trốn hoặc tìm cách chạy qua biên giới. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lào Cai đã phát tờ rơi; phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm..

Theo Ban chuyên án cho biết, hiện nay nhiều chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật đã được tăng cường cho lực lượng bám địa bàn để lần dò hành tung của đối tượng.

Một nguồn tin từ trinh sát bám hiện trường cho biết, đến thời điểm này, Ban chuyên án có cơ sở khẳng định Tẩn Láo Lở chưa trốn được qua biên giới. Tuy nhiên những ngày qua, Lào Cai có mưa rất to, địa hình sông suối, đường xá chia cắt nên việc truy bắt nghi can này rất khó khăn.

Diễn biến vụ án

Khoảng 21h30’ ngày 9-8, anh Tẩn Ông Nải thôn Phìn Ngan, xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về, bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi ở nhà bị sát hại dã man. Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Xác các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Tác giả bài viết: Hoa Vũ - Xuân Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP