Trong nước

Hỏa thiêu xác nghi can xuống tay siết cổ vợ tới chết

Sau khi phát hiện chị Th. tử vong công an toả đi tìm kiếm người chồng nhưng bất thành. Vài ngày sau thi thể người chồng được tìm thấy. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Một phụ nữ tử vong trong nhà nghi bị thắt cổ

​​​​​​​Trao đổi tin tức với PV báo Người Đưa Tin, ông Hoàng Seo Phái, cán bộ Tư pháp xã Bảo Nhai (Bắc Hà, Lào Cai) xác nhận sự việc và cho biết, chiều ngày 3/5, một số người dân đã phát hiện ra anh Nguyễn Xuân T. (SN 1954) tử vong trong tư thế treo cổ tại khu vực xóm Bảo Cương, thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai (Bắc Hà, Lào Cai).

Hiện trường nơi phát hiện thi thể anh T. (Ảnh: Tùng Lâm)

Vào 20h ngày 1/5 người dân thôn Nậm Chì, xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà phát hiện chị chị Lê Thị Th. (SN 1978) tử vong tại nhà riêng, trên đầu có nhiều vết thương và cổ có vết thâm tím do bị dây thít.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường và xác định nạn nhân tử vong do là do bị sát hại. Nghi can sát hại chị Th. được xác định chính là T. chồng của nạn nhân.

Nhiều người dân bất ngờ về vụ việc (Ảnh: Tùng Lâm)

Qua lần theo dấu vết mà người dân cung cấp, lực lượng công an đã phát hiện T. để chiếc xe máy của mình tại bờ hồ thủy lợi thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai, tuy nhiên không biết T. đã đi đâu. Công an và người dân đã toả đi nhiều nơi tìm kiếm nhưng không có kết quả.

Đến chiều 3/5, một người dân đi chăn dê đã phát hiện T. chết trong tư thế treo cổ tại khu rừng tái sinh thuộc địa phận xóm Bảo Cương, thôn Nậm Giàng, xã Bảo Nhai, cách chỗ để xe máy khoảng hơn 1 km. Ngay sau đó cơ quan công an đã có mặt tiến hành lập hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Theo thông tin từ phía người nhà nạn nhân Th. cho biết, vào 20h ngày 1/5, khi chị gái của nạn nhân đến nhà riêng của vợ chồng chị Th. nhưng cửa khóa. Gọi điện thoại vào số máy của Th. vẫn thấy đổ chuông trong nhà. Nghi có chuyện chẳng lành nên chị gái Th. đã nhờ hàng xóm đến phá cửa vào trong.

Vào đến nơi mọi người phát hiện chị Th. nằm bất động trên nền phòng ngủ. Kiểm tra mọi người nhận thấy chị Th. đã tử vong. Quan sát nhanh mọi người nhận thấy trên cổ nạn nhân có vết thâm tím, bên cạnh có một đoạn dây điện.

Ngay sau đó, người dân đã thông báo tin tức tới công an xã Bảo Nhai tới bảo vệ hiện trường. Cùng ngày công an huyện Bắc Hà, công an tỉnh Lào Cai đã có mặt tiến hành điều tra theo thẩm quyền.

Hiện trường nơi phát hiện chị Th. tử vong (Ảnh: Tùng Lâm)

Được biết T. đã có một đời vợ và hai đứa con riêng. T. và chị Th. trú cùng xã, về ở với nhau được một thời gian, có một con hơn một tuổi, tuy nhiên cả hai chưa đăng ký kết hôn.

Nhiều người dân địa phương cho biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, họ nghe thấy tiếng vợ chồng nhà này to tiếng với nhau. Tuy nhiên nguyên nhân cụ thể ra sao họ chưa nắm rõ.

Nhiều người cho rằng có thể vì ghen tuông do chênh lệc tuổi tác, nhiều người lại cho rằng vì mâu thuẫn kinh tế.

Ngày 4/5 gia đình đã chuyển thi thể anh T. xuống Hà Nội để hoả thiêu. Chị Th. đã được an táng theo phong tục địa phương.

Hiện vụ việc đang được công an tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra làm rõ theo trình tự pháp luật.

Tác giả bài viết: Xuân Hoà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP