Trong nước

Hàng chục cảnh sát vây bắt băng xã hội đen ở Nam Định

Thấy cảnh sát, đàn em của Hải xông ra cản trở. Bộ Công an đã phải huy động hàng chục cảnh sát cơ động và công địa phương trấn áp nhóm xã hội đen này.

Bắt giữ kẻ lừa đảo nhà 4 tỷ đồng của ca sĩ Quang Hà

Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) vừa bắt giữ nhóm tội phạm có tổ chức gây ra vụ bắt giữ người trái pháp luật, cố ý gây thương tích và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, do Trần Thanh Hải (tức Hải “Vinh”, 37 tuổi) cầm đầu. Trùm xã hội đen quê Nam Định được cho có liên quan đến nhiều vụ gây mất an ninh trật tự.

Mới đây, nghi phạm này bị ca sĩ Quang Hà tố lừa mua căn nhà trị giá 3,9 tỷ đồng ở Sài Gòn.

Trần Thanh Hải. Ảnh: CTV.

Theo thông tin ban đầu, một tuần trước, Hải cùng đàn em về Hà Nội bắt cóc bạn gái cũ là chị Đinh Thị Hiền. Đưa bị hại về Nam Định, nhóm này khống chế, đánh đập khiến người phụ nữ bị gẫy sống mũi, đa chấn thương.

Xác định vị trí nhóm xã hội đen giam giữ người phụ nữ, Cục cảnh sát hình sự phối hợp với công an các địa phương lên phương án giải cứu.

Rạng sáng 22/7, nhiều mũi cảnh sát ập vào một số địa điểm ở TP Nam Định. Tại quán cầm đồ của Hải “Vinh” trên đường Thái Bình, lực lượng chức năng đã khống chế một số đàn em của trùm xã hội đen có hành động chống đối.

Khi cảnh sát tiếp cận nơi chị Hiền bị giam giữ, 20 đàn em của Hải lao ra cản trở. Bộ Công an đã tăng cường lực lượng của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động và công an một số địa phương bắt giữ nhóm người này, giải cứu nạn nhân.

Trưa 23/7, Hải và đàn em thân tín ra ga Hải Phòng mua vé trốn vào Đà Nẵng. Nắm thông tin này, cảnh sát đã bắt giữ nhóm nghi can. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hải, lực lượng chức năng thu giữ khẩu súng K59 và 4 viên đạn.

Làm việc với cơ quan công an, Hải khai anh ta và chị Hiền sống như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn. Họ chia tay, sau khi có với nhau 2 cô con gái. Gần đây, do mâu thuẫn cá nhân, Hải rủ đàn em đi bắt cóc người yêu cũ.

Tác giả bài viết: Bá Chiêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP