Trong nước

Hà Tĩnh: Phát hiện bom nặng 150kg còn nguyên ngòi nổ sau mưa

Một quả bom còn nguyên ngòi nổ nặng 150 kg vừa được phát hiện tại xã Kim Sơn, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, quả bom được phát hiện nằm lộ thiên bên lề đường sau một cơn mưa.

Chiều 14/9, ông Trần Văn Hải - Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: “Một người dân vừa phát hiện một quả bom vẫn còn nguyên kíp nổ nằm trên địa bàn xã".
1ha tinh phat hien bom nang 150kg con nguyen ngoi no sau mua 55 173118
Hiện trường nơi phát hiện quả bom nặng 150kg

Quả bom được phát hiện lúc 7h sáng ngày 14/9, khi người dân xã Sơn Kim 1 đi đường qua Quốc lộ 8A cách cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo khoảng 5km. "Quả bom ước tính nặng khoảng 150kg, vẫn còn nguyên kíp nổ, xung quanh còn dính rất nhiều bùn đất” ông Hải cho biết.

Được biết quả bom được người đi đường phát hiện nằm ngay bên vệ đường sau cơn mưa và cấp báo đến chính quyền sở tại, nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã cử người xuống bảo vệ hiện trường, chờ lực lượng chức năng đến xử lý.

Theo nhận định ban đầu, có thể quả bom này nằm trong lòng đất nhưng do mưa lớn, sạt lở nên quả bom đã nằm lộ thiên ra ngoài và rớt xuống bên vệ đường cạnh Quốc lộ 8A.

Trao đổi với PV báo chí Thượng tá Thái Công Anh - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh xác nhận: “Sau khi phát hiện sự việc, đơn vị này đã bàn giao cho trung tâm xử lý bom mìn Hà Tĩnh đến bảo vệ hiện trường, xem xét đưa về để xử lý quả bom trên nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Tác giả bài viết: Phúc Duy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP