Trong nước

Hà Tĩnh: Người dân thở phào khi “ngã tư chết người” đã sáng đèn

Sau khi báo Dân trí lên tiếng về việc hệ thống chiếu sáng không hoạt động đã khiến nút giao giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh liên tục xảy ra tai nạn, cướp đi mạng sống của nhiều người, đơn vị chủ quản đã khắc phục, cho đấu điện để giảm thiểu tai nạn giao thông.

Sáng đèn tại "ngã tư chết người" đến hết Tết Nguyên đán
Hà Tĩnh: Tai nạn liên tiếp ở “ngã tư chết người” - "Quá thiếu trách nhiệm!"
Đi tìm câu trả lời cho những vụ tai nạn liên tiếp ở “ngã tư chết người”
Hà Tĩnh: Tai nạn liên tục xảy ra tại “ngã tư chết người”

Như Dân trí đã thông tin, từ nhiều năm nay tại nút giao lộ giữa Quốc lộ 1A và tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh, địa phận xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh thường xuyên xảy ra tai nạn, trong đó chỉ tính riêng từ đầu năm 2016 tới nay, tại đây đã xảy ra gần 30 vụ tai nạn, làm chết 4 người, gần 20 người khác bị thương. Đây cũng là lí do người dân trên địa bàn và cánh tài xế thường xuyên qua lại gọi nút giao thông này là “ngã tư chết người”.


Thời gian qua, tai nạn nghiêm trọng liên tục xảy ra tại giao cắt giữa quốc lộ 1A và tuyến đường tránh thành phố Hà Tĩnh khiến người dân bức xúc.

Nguyên nhân khiến tai nạn liên tục xảy ra đã được các cơ quan chức trách tại Hà Tĩnh chỉ ra, bao gồm thiếu vòng xuyến hoặc bùng binh, hệ thống đèn phản quang, biển báo không đạt yêu cầu và đặc biệt là hệ thống đèn chiếu sáng có nhưng... không hoạt động. Phía Cục quản lý đường bộ II, đơn vị chịu trách nhiệm quản lý nút giao thông này thừa nhận thực trạng nêu trên và lí giải nguyên nhân chậm khắc phục là do thiếu kinh phí, đã nhiều lần đề xuất Tổng cục đường bộ (Bộ GTVT) cấp kinh phí để vận hành hệ thống chiếu sáng nhưng không được chấp thuận.

Tiếp thu phản ánh của Dân trí, ngày 21/2, Cục quản lý đường bộ II phối hợp với Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh đã kiểm tra thực tế, đến ngày 28/12, Công ty Cổ phần 474 (Hà Tĩnh), đơn vị trước đó được Cục quản lí đường bộ II kí hợp đồng thuê vận hành hệ thống đèn chiếu sáng này đã chính thức đóng điện, khởi động lại hệ thống chiếu sáng ngưng hoạt động suốt cả năm qua.

Theo ghi nhận của PV Dân trí vào tối ngày 1/1/2017, sau khi hệ thống chiếu sáng được đấu điện, nút giao thông đã gây ra bao vụ tai nạn này đã rực sáng đèn, các phương tiện giao thông đi lại thuận tiện.


Sau khi Dân trí lên tiếng, Cục quản lý đường bộ II, thuộc Tổng cục đường bộ Việt Nam mới cho đấu điện, khởi động lại hệ thống chiếu sáng. Hiện việc đi lại tại ngã tư này đã an toàn hơn đối với người dân.

Ông Bùi Đức Hồng, Trưởng công an xã Cẩm Vịnh, người mỗi đêm luôn canh cánh nỗi lo tai nạn xảy ra tại nút giao thông này nhẹ nhõm hẳn khi bày tỏ với PV Dân trí: “Người dân, lực lượng an ninh đã chờ đợi giây phút này quá lâu. Rõ ràng khi hệ thống đèn chiếu sáng hoạt động, nút giao thông này về đêm đã thông thoáng hơn, rõ nhất là mấy đêm qua dù thời tiết mưa phùn, tầm nhìn bị ảnh hưởng, nhưng nút giao thông này không xảy ra vụ tai nạn nào. Không chỉ người dân, tài xế qua lại, mà chúng tôi cũng đã đỡ vất vả hơn nhiều”.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP