Trong nước

Hà Tĩnh: Chủ tịch xã bị tố ấn đầu người dân xuống ruộng, tát phụ nữ

Liên tiếp trong thời gian gần đây, ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị tố cáo hành vi đánh người dân. Điều đặc biệt là vụ việc không chỉ một lần mà rất nhiều lần…

Tát phụ nữ ở ngoài đồng ruộng, đe dọa đánh người tại trụ sở

Theo tố cáo của ông Dương Hữu Thức (SN 1967, tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân) vào giữa năm 2011, ông mua một mảnh ruộng để canh tác. Lúc đó, ông Nguyễn Thái Tứ đang là Phó chủ tịch UBND xã Cổ đạm đã cùng một tổ công tác ra tiến hành đo đạc đất cho ông Thức. Tuy nhiên, trong quá trình tiến hành làm việc, xảy ra tranh cãi về chỉ số diện tích đất nên ông Tứ tức giận ôm ông Thức đè xuống bờ ruộng.

“Ông ấy đi đằng sau lưng tôi, bất ngờ ôm lấy rồi ấn đầu tôi xuống, tôi đành nắm lấy cổ áo ông Tứ để không ngã. Sau đó hai người cứ giằng co nhau, lúc này vợ tôi là bà Phan Thị Loan (SN 1959) đang làm sắn gần đấy chạy lại níu lấy ông Tứ. Nhưng ông Tứ quay lại tát vợ tôi 2 cái”, ông Thức kể.


Ông Thức kể lại sự việc

Theo ông Thức cho biết, vào thời điểm đó có rất đông người dân đang đứng theo dõi và phản đối hành vi của ông Tứ. Biết không thể làm gì, ông Tứ rút điện thoại gọi cho lực lượng công an xã ra giải quyết. “Lúc ông Tứ nắm lấy cổ áo tôi trở lại thì cả làng đều ùa ra xem, đồng thời bên công an xã cũng đi tới. Sau đó, do mọi người khuyên can nên tôi cũng không truy cứu nữa”, ông Thức nói.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hà (SN 1960) cũng tố cáo vị Chủ tịch xã này từng có một lần đe dọa sẽ đánh ông. Theo đó, khi ông Hà đi nộp lệ phí thuê đồng nuôi vịt, nhưng lúc đó đã có người mua rồi nên ông Hà bức xúc chạy lên phòng lãnh đạo xã hỏi. Tại đây, ông Tứ đe dọa sẽ đánh và yêu cầu ông Hà phải ra khỏi UBND xã.



“Nếu tôi đánh dân thì mọi người đã không bầu làm chủ tịch xã”


Theo ông Nguyễn Thái Tứ, những nội dung trên hoàn toàn không đúng sự thật. Đối với việc ông Thức tố cáo, vào thời điểm đó đang đo đạc lại diện tích đất, cho rằng cán bộ địa chính đã “ăn bớt” nên ông Thức đã lao vào giật thước nên mới xảy ra cãi vã.

“Không có chuyện tôi ấn đầu hay tát vợ ông Thức, sức khỏe của tôi làm sao đủ để có thể ẩu đả được. Do thấy ông Thức giật thước đo nên tôi chạy lại can ngăn, lúc đó vợ ông Thức ở gần đó nên chạy đến, thấy bà Loan cầm liềm nên tôi sợ giật lấy”, ông Tứ nói.

Ông Tứ cho biết thêm, nguyên nhân là do ông Thức lấn đất nên UBND xã mới xuống giải quyết. Nhưng ông Thức không những không chấp nhận phối hợp với cán bộ mà còn tỏ thái độ đe dọa, ngăn cản việc đo đạc.


Riêng việc ông Nguyễn Văn Hà, nguyên nhân là do ông này lên nộp lệ phí chậm nên UBND xã đã giải quyết cho một người khác. Nhưng sau đó, vì hai bên đã thỏa thuận nên chia đôi cho 2 người cùng sử dụng.

Tuy nhiên, đó không phải là lần đầu tiên vị lãnh đạo này bị người dân tố “vung tay, vung chân” với người dân. Trước đó, ông Trần Quang Huệ (trưởng thôn 9, xã Cổ Đạm) cũng tố cáo ông Nguyễn Thái Tứ dùng ghế đánh và đá 2 cái vào hông.


Vết tím trên người ông Huệ

Nói về hành động đá vào người trưởng thôn này, ông Tứ cho biết đó chỉ là “phản xạ khi bị người khác nắm áo”, chứ không phải hành hung: “Tôi cũng khẳng định chưa bao giờ đánh người, nếu có đánh người thì dân làm sao bầu tôi lên làm chủ tịch xã được…”.

Trước sự việc xảy ra, Ban thường vụ xã Cổ Đạm đã yêu cầu ông Nguyễn Thái Tứ và ông Trần Quang Huệ đến trụ sở để tường trình lại toàn bộ sự việc. Sau khi xem xét sẽ đưa ra hình thức kỷ luật và trình cho Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nghi Xuân quyết định.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP