Trong nước

Giám đốc Sở dùng kho cơ quan để cất giữ gỗ trái phép

Chiều 18/11, tin từ Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị này vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một khối lượng gỗ không có bảng kê lâm sản và xác nhận của kiểm lâm theo quy định, được cất giữ tại trụ sở của đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình.

Nhận được thông tin phản ánh về việc tại trụ sở của Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và Trung tâm Kỹ thuật đo lường thử nghiệm, 2 đơn vị trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình đóng ở tổ dân phố 10, phường Đồng Phú, TP Đồng Hới đang cất giữ gỗ trái phép, Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng kiểm lâm phát hiện tại đây có 4m3 gỗ lim hộp là có hồ sơ hợp pháp khi có bảng kê lâm sản, lý lịch gỗ và trên lô gỗ này có dấu búa kiểm lâm. Còn lô gỗ với 35 hộp gỗ chua nhóm 3 thì không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp.


Lô gỗ không rõ nguồn gốc và không có giấy tờ hợp pháp. (Ảnh Q.N)

Chủ nhân của số gỗ này là ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công Nghệ Quảng Bình. Khi kiểm tra, bà Nguyễn Thị Ái Trinh (vợ ông Lý) chỉ xuất trình được hóa đơn đề ngày 10/12/2014, với khối lượng hơn 2m3, có giá hơn 48 triệu đồng mà không có bảng kê lâm sản hay xác nhận của kiểm lâm theo quy định, trên gỗ cũng không hề có dấu búa kiểm lâm. Vì không có giấy tờ hợp pháp, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ lô gỗ này.

Ngày 8/11, Hạt Kiểm lâm TP Đồng Hới đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về quản lý rừng, phát triển rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản đối với công ty bán gỗ cho ông Nguyễn Đức Lý vì đã thực hiện hành vi bán lâm sản trái quy định của Nhà nước.


Vì không có giấy tờ hợp pháp, đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ lô gỗ này. (Ảnh Q.N)

Mức phạt tiền là 30 triệu đồng, đồng thời tịch thu toàn bộ số gỗ chua nhóm 3 với khối lượng hơn 1,8m3 được ông Lý cất giữ tại kho của chi cục. Trong khi đó, trách nhiệm là người mua, cất giữ gỗ lậu chưa được nhắc đến.

Việc ông Nguyễn Đức Lý, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Bình biến trụ sở của đơn vị trực thuộc thành kho chứa gỗ của gia đình mà trong đó có 1 kho là gỗ trái phép khiến dư luận rất bức xúc.

Tác giả bài viết: Đặng Tài

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP