Trong nước

Gái hai ngón

Hắn tên là Minh Hồng. Đích thị là tên con gái. Nhưng thể chất lại là con trai. Nhanh như sóc và liều lĩnh. Hắn gày quắt. Mặt tam giác bọ ngựa. Hắn rất thích đồng bọn tụng xưng là chị gái. Khi đồng bọn phát hiện ra đối tượng có thể tiếp cận trong đám đông thì chỉ có chị gái Minh Hồng ra tay.

Bao giờ cũng vậy, cần một cái chạm huých nhẹ vào người là xong. Chiếc ví, hay chiếc điện thoại đã nằm gọn trong túi quần của hắn chỉ bằng hai ngón tay. Đúng là nhanh như chớp. Nhiều ca khó nhằn, đàn em lại gãi đầu nhờ chị gái, mọi chuyện êm như ru.

Trong cái sự bon chen, dù cho mọi người luôn luôn chú ý cảnh giác, bao giờ cũng có lúc không tập trung, sơ sẩy dù chỉ vài ba giây. Vấn đề là ở chỗ hắn đủ kiên nhẫn chờ đợi tình huống bất ngờ và giây phút lơ là ấy. Có khi theo đuổi đối tượng đến cả buổi với các bộ dạng khác nhau để thó cho được món đồ mà hắn đã để mắt.

Cái mã óng ả duyên dáng, trong vai cô gái của hắn đánh lừa không ít người, với cặp mắt long lanh ngơ ngác thỏ non. Vậy mà chỉ trong chớp mắt hắn trở nên con sói dũng mãnh vồ lấy mồi. Khi ấy hắn như con hồ ly tinh thoát xác vậy. Lập tức biến hình mất hút trong đám đông trên đường. Đồng bọn gọi hắn là "Gái hai ngón" là vì vậy.

Hôm nay chúng tụ họp bên chợ thành phố như mọi khi. Chợ đầu mối chật ních những người là người. Hắn phân công cho 6 đứa trụ ở 6 cửa ra vào. Hôm nay nghe nói có nhóm Việt kiều về chơi chợ. Đặc biệt trong đó có vài đại gia hẳn sẽ mang không ít tiền. Phải khoắng một mẻ cho đã.

Quả nhiên, đúng 9 giờ có hai tên cùng gọi cho chị gái. Minh Hồng rút hai chiếc điện thoại cùng bật nghe hai tai. Đều là những tín hiệu gọi báo là hàng đã đến. Lập tức cả 6 tên cùng áp sát tới chào mời mua hàng lưu niệm. Tên nào cũng nhắm một người có túi xách hay ví cầm tay. Nhìn những cậu bé, cô bé xinh xẻo đon đả, tất nhiên chả mấy ai lo ngại. Chúng mời chào không mua thì thôi. Chúng vẫn cười nói, ríu rít níu kéo.

Bỗng có một bà mập ú kêu lên ví của tôi đâu rồi. Một bóng hồng chợt vụt qua. Bà ta ngoái lại nhưng không phát hiện ra ai cướp ví trên tay mình. Mọi người tụ lại hỏi han vì không ngờ chưa kịp đi chơi chợ, thì đã bị mất cắp chẳng còn tâm trí nào mà vui vẻ nữa.

Đột nhiên lại có một bà già cùng đoàn cũng la toáng lên, ôi cái bóp của tôi. Mặc dù cho bà vẫn giữ khư khư cái túi. Vậy mà có kẻ rạch túi lấy đi cái bóp tiền của bà lúc nào không biết nữa. Nghĩa là khi mọi người kêu la khó chịu thì các cậu bé, cô bé nom ngồ ngộ ấy cũng dạt vào một góc tỏ ra cũng sợ sệt như ai.



Bất ngờ các anh bảo vệ chạy đến thì chỉ còn biết nhăn nhó xin lỗi vì không có dấu hiệu nào của những kẻ ăn cắp kia để lại. Bọn trẻ cũng tản mát hết với những món hàng trên tay. Đoàn người Việt kiều cũng chán chẳng muốn đi xem hàng nữa. Họ đứng ỳ một chỗ phân vân nửa về nửa ở.

Buổi họp chợ ấy "Gái hai ngón" đã vớ được một mẻ to. Cả thảy tới chục triệu đồng chia nhau đi đập phá. Kẻ thì vào quán nét, giết thời gian chờ lệnh của chị gái. Đứa thì lao vào sới bạc. Thằng thì lao vào quán nhậu. Riêng chị gái Minh Hồng về nhà trọ nằm khoèo chờ thông tin của đồng bọn, báo những tụ điểm con mồi sẽ đến. Chúng hẹn gặp lại nhau ở khu chợ đêm.

Đang mơ màng với những hình ảnh các chàng trai to con trên một YouTube, bỗng nhiên Minh Hồng bật dậy đứng thẳng như một chiếc cột, lắng nghe điện thoại. Tin mật báo khách sạn Thế giới có một ông chủ trẻ từ Mỹ về hỏi vợ. Tiền dành cho cuộc lễ đính hôn ít cũng phải vài chục ngàn đô. Ông ta mới đi đổi tiền ở ngay quầy dịch vụ ở khách sạn về phòng. Ngay lập tức lệnh phát ra cả bọn hủy bỏ cuộc hẹn ở chợ đêm tối nay. Minh Hồng bồn chồn đi lại trong phòng trọ không biết bao nhiêu vòng vì nghĩ cách tiếp cận ông chủ trẻ kia.

Đúng như mật báo, kế hoạch đã được vạch ra, ngay sáng hôm sau, khi biết tin ông chủ trẻ kia đến siêu thị trung tâm với bạn gái. Đi theo Minh Hồng lần này không phải là những cô bé, chú bé nữa mà là một thanh niên to con đeo kính đen tròn. Minh Hồng lúc này đã trở thành một cô gái dong dỏng xinh đẹp với khóe môi chúm chím xinh xinh. Cả hai vào siêu thị chờ đợi từ trước đó khoảng mươi phút.

Đúng giờ đối tượng đã đến. Ông chủ trẻ nom thật bệ vệ với cái bụng tròn trịa. Cái ví da trên tay anh ta quả hấp dẫn. Cô gái đi cùng, khoác tay ông chủ trẻ với dáng vẻ dịu dàng trong bước đi. Cả hai vừa cười, vừa nói rộn ràng, với gương mặt tràn đầy hạnh phúc. Họ hân hoan đi vào gian thời trang hàng hiệu. Một cô nhân viên bước đến đon đả kéo hai người đi về phía tủ kính bày những chiếc váy mầu hồng. Hai người chọn và chọn. Lúc này cũng có mấy người cùng vào xem hàng. Người đẹp quyết định mang hai bộ vào phòng gương mặc thử.

Ông chủ trẻ đứng ngoài chờ một lúc khá lâu mà không thấy người vợ tương lai của mình bước ra. Quá sốt ruột anh ta bước đến phòng thử đồ gọi bạn gái. Không có tiếng trả lời vì ở đó có mấy phòng cho các cô gái thử đồ nên không dám bước vào. Thấy im lặng, ông chủ trẻ tỏ ra lo lắng vội gọi cô nhân viên đến nhờ vào nhắn bạn gái ra. Anh ta bồn chồn định đi vào phía trong.

Đúng lúc đó một cô gái ở phòng bên đi nhanh ra, cả hai cùng vội nên va vào nhau. Cô gái vội cầm tay ông chủ trẻ cúi đầu xin lỗi, rồi vội đi nhanh ra ngoài. Ông chủ trẻ bỗng thấy rùng mình lạnh gáy trong thoáng chốc. Đầu ngứa râm ran khó chịu. Khi anh ta giơ tay lên gãi đầu thì mới phát hiện ra chiếc ví cầm tay bỗng dưng biến mất. Hốt hoảng không biết ra sao năm ngàn đô anh mang theo bất ngờ như có cánh bay.

Linh tính báo chắc là cô gái va vào mình đã nhanh tay giật mất ví. Anh ta định chạy đuổi theo thì đúng lúc đó, cô nhân viên vội chạy ra ngoài nói, bạn gái của anh đã bị ngất trong buồng thử áo. Lưỡng lự giữa hai việc, anh ta đành vội đi vào phía trong, bế xốc bạn gái ra phía ngoài ghế ngồi cho đỡ ngạt thở. Sau đó anh phải nhờ mọi người gọi cho chiếc xe cấp cứu để đưa bạn gái đến bệnh viện. Lúc này mới hay cô bạn nhiễm khí độc bất thường nên bị ngất đi. Sau hồi cấp cứu thở ôxy một tiếng sau thì tỉnh lại. Cô ta cũng không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra với mình nữa. Một kế hoạch thật sự hoàn hảo của "Gái hai ngón".

Ba hôm sau, "Gái hai ngón" lại được mật báo có đoàn khách du lịch từ Hà Nội vào. Trong đó có chương trình đi Suối Tiên vào chủ nhật. Toàn là khách VIP cả. Một kế hoạch được vạch ra với bọn trẻ. Tất cả trong vai đi bán quạt, vì nghe dự báo thời tiết rất nắng. Chiếc quạt giấy được tẩm hương gây nhức đầu, làm thần kinh người dùng lơ mơ, không tập trung tinh thần. Lúc đó là phải ra tay.

Minh Hồng cười tít mắt không ngờ hồi này vào cầu liên tục. Hắn hát ông ổng một bài ca thất tình trong phòng trọ. Nghe như đấm vào tai. Giọng nửa trai, nửa gái rề rà âm u. Mọi người chung quanh hét ầm, có người gõ cửa bảo hắn câm họng, để cho mọi người ngủ yên giấc. Hắn ngậm miệng rồi bất ngờ bật cười phà một tiếng.

Đêm ấy hắn mơ, tự ve vuốt những ngón tay mình như một chiến tích lừng lẫy mấy năm nay. Trời cho hắn một biệt tài nhạy bén khi thời cơ đến, và nhanh nhẹn như làn gió vậy. Hắn mơ đến những chàng trai mạnh mẽ, dữ tợn dám quẳng hắn xuống biển, hay ném hắn lên trời. Nhiều đêm hắn tự ve vuốt mình như thế và tưởng tưởng trăm điều mơ mộng.

Sớm hôm sau, cửa bán vé vừa bán mấy đứa trẻ ùa tới mời đoàn khách mua những chiếc quạt giấy có mùi thơm. Mấy người lớn tuổi mua quạt rồi thủng thẳng đi vào phía trong. Lúc này, một cô gái tiếp cận tới một người đàn ông còn trẻ xem ra như trưởng đoàn vậy. Bởi anh ta gọi người này, người khác, hay còn dặn dò mọi điều với các thành viên. Nhất là chiếc túi đeo bên người. Đó là túi tiền anh ta đã rút ra mua vé cho mọi người.

Nhìn cô gái xinh đẹp hỏi chuyện mình anh trưởng đoàn có vẻ rạng rỡ trên gương mặt. Cô gái liếc mắt nhìn anh như muốn làm quen thân thiện. Cô ta còn nói tình nguyện làm hướng dẫn viên cho cả đoàn đi tham quan và dự các trò chơi trong công viên. Anh trưởng đoàn vỗ tay vui mừng vì đó là một ý hay. Có lúc cô ta còn cầm tay anh một cách tự nhiên, nhưng rồi lại bất ngờ rụt tay lại, mặt ửng đỏ ngượng ngùng.

Quả anh trưởng đoàn không còn cảnh giác gì mà túi tiền đeo trên vai anh ta cũng hớ hênh không kéo khóa lại. Đi được một đoạn đường dài. Mọi người nóng bức tản đây đó. Bọn trẻ con bán quạt cứ lẽo đẽo đi theo chào mời và đứa nào cũng chằm chằm nhìn vào túi của từng người. Chúng đợi thời cơ đến. Cô gái gợi ý mời anh trưởng đoàn ngồi nghỉ trên một chiếc ghế đá trong bóng mát.

Hai người cùng ngồi xuống. Cô gái đưa ra gói giấy ướt cho anh trưởng đoàn nói hãy lau khô mồ hôi trên mặt cho mát. Lúc này chiếc quai túi tiền tuột khỏi vai. Túi tiền rơi nghiêng trên mặt ghế. Cô gái vừa đưa tay lên định lau mồ hôi trên trán anh trưởng đoàn thì bất ngờ một bóng người lướt qua. Túi tiền chợt đụng đậy trong thoáng chốc. Ngay lúc đó, bất ngờ anh trưởng đoàn đẩy bật cô gái ra và choãi chân nhanh chóng cản bóng người vừa ập tới.

Trước mắt anh, Minh Hồng bị ngã dập mặt xuống đất, hiện nguyên hình một tên cướp với chứng cứ trong tay. Hắn định vùng dậy chạy nhưng không kịp nữa. Mấy người trong đoàn du khách quay lại. Họ kéo theo mấy đ0ứa trẻ, đồng bọn của Minh Hồng, cùng bị bắt. Cả cô gái đóng vai hướng dẫn viên kia và tên trùm băng cướp và móc túi "Gái hai ngón" bị tóm gọn tại trận theo kế hoạch phá án của các anh Công an đã giăng bẫy chờ sẵn.

Đây là nhóm tội phạm thường săn lùng các đoàn du khách từ xa đến để trấn lột, móc túi và cướp giật. Sau nhiều lần các nạn nhân báo án, các anh Công an thành phố đã tương kế tựu kế, tóm gọn băng cướp "Gái hai ngón" do tên Minh Hồng cầm đầu.

Tác giả bài viết: Bội Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP