Trong nước

Đường huyện làm tội xã

Đã gần Tết Nguyên đán nhưng con đường liên huyện đi qua xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) lại lầy lội, nhão nhoét khiến việc giao thương, đi lại của người dân hết sức khó khăn. Con đường này đã xuống cấp trầm trọng mấy năm nay, nhưng chính quyền địa phương chỉ khắc phục theo kiểu ứng phó.


Ổ voi, ổ gà án ngữ trên đường khiến việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Có mặt tại tuyến đường này vào những ngày cuối năm, khi người dân đang hối hả gieo cấy vụ Đông - Xuân 2017 mới thấy được việc đi lại của người dân khó khăn, vất vả như thế nào. Những đoạn đường đất vá chằng, vá đụp bằng đất sỏi gặp trời mưa trở nên nhão nhoẹt, sụt lún. Xe cộ giao thương qua đoạn đường này phải “gồng” mình gánh thêm hàng tá đất bám theo.

Khổ nhất là nông dân muốn chở phân bón ra đồng để chuẩn bị cho việc gieo cấy, phải huy động hết lực lượng trong nhà hoặc nhờ người dân xung quanh hỗ trợ mới đi qua được những ổ voi, ổ gà chằng chịt trên đường. Nhiều người khi đi qua đoạn đường này phải dắt bộ, có người đành lắc đầu ngán ngẩm rồi quay lại, cũng có người cố gắng vượt qua nhưng cũng loạng choạng vấp ngã.

Theo phản ánh của người dân, vào những ngày trời mưa, đường nhầy nhụa bùn đất hỗn tạp, còn trời nắng thì bụi bặm mù mịt. Cuộc sống của người dân dọc hai bên đoạn đường này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhà nào cũng đóng cửa kín mít cả ngày để ngăn bụi bẩn vào nhà. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do nhiều xe tải, xe công nông và xe máy chở hàng hóa chạy liên tục khiến đoạn đường ngày một xuống cấp nghiêm trọng hơn.

Ông Thái Hữu Bằng (70 tuổi), trú tại thôn Thượng Sơn, xã Sơn Lộc nhà sát trục đường liên huyện này phản ánh: “Con đường này hư hỏng từ lâu lắm rồi mà vẫn không thấy cơ quan chức năng làm lại. Vào ban đêm, ổ gà, ổ voi trở thành cái bẫy nguy hiểm cho người đi đường, nếu không quen rất dễ xảy ra tai nạn”.

Nói về con đường này, ông Thái Hữu Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Lộc cũng phàn nàn: “Đây là đoạn đường liên huyện dài 5km đã xuống cấp từ lâu, trong đó nghiêm trọng nhất là 3km đường đất qua các xóm Bắc Sơn, Trung Sơn, Thượng Sơn, Nam Sơn (xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc) đến thôn Khe Giao 2 (xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà) và nối với QL15A đến địa bàn huyện Hương Khê.

Đường huyện nhưng làm tội xã. Rất mong cấp trên, ngành chức năng quan tâm để có biện pháp khắc phục, sửa chữa kịp thời con đường nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tác giả bài viết: Hạnh Nguyên
Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP