Trong nước

Diễn biến mới nhất tìm kiếm máy bay Casa-212

Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa-212.

Sáng 18/6, tại cảng Bạch Long Vĩ, hàng trăm tàu đang neo đậu tại cảng. Nhiều tàu đã vào cập cảng tiếp nguyên liệu, sau đó lại khẩn trương ra khơi.

Báo Kiến thức đưa tin, Sở chỉ huy tiền phương đặt tại Quân chủng Hải quân cho biết, trong ngày 18/6, Bộ Quốc phòng tiếp tục mở rộng phạm vi ra khoảng 60 hải lý, về phía Tây và Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ tìm kiếm các nạn nhân của máy bay Casa-212

Công tác cứu hộ khẩn trương tiến hành - Ảnh: Bộ Quốc Phòng

Mục tiêu số một là phải cứu người, Bộ Quốc Phòng sẽ đưa lực lượng đặc công nước và thợ lặn chuyên môn cao tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Đồng thời, Bộ cũng huy động sự tham gia của các lực lượng không quân, hải quân, cảnh sát biển, Bộ đội Biên phòng, Quân khu 3 và tàu cá của ngư dân.

9 giờ ngày 18/6, UBND huyện đảo Bạch Long Vĩ họp cùng các đơn vị về công tác tìm kiếm các phần còn lại của máy bay mất tích cùng 9 nạn nhân còn lại.

Bạch Long Vĩ sáng 18/6 - Ảnh: Kiến thức

Trả lời trên VOV, Trung tướng Phan Văn Giang - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, công tác tìm kiếm máy bay bị nạn đến hôm nay đang gặp khó khăn do thời tiết xấu đang diễn ra tại vùng biển Bạch Long Vỹ.

Bộ Quốc phòng chỉ đạo các lực lượng tiếp tục tìm kiếm người bị nạn với phương châm huy động lực lượng cả trong và ngoài quân đội, nỗ lực tìm kiếm cả ngày lẫn đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện.

Ông Đào Trọng Tuệ, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đảo Bạch Long Vỹ cho biết, sau khi nhận được thông báo về vật thể lạ trôi trên biển từ cấp trên, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai giao nhiệm vụ cho lực lượng biên phòng Bạch Long Vĩ, đồng thời thông báo cho các chủ phương tiện đang đánh bắt tại tọa độ tăng cường quan sát mọi động tĩnh trên biển. Các đơn vị nếu phát hiện có vật thể nào trôi dạt sẽ phải báo ngay cho lực lượng biên phòng.

Trung tướng Phan Văn Giang (thứ 3 từ trái sang) cùng Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng xem xét các mảnh vỡ của máy bay CASA-212, số hiệu 8983 được vớt lên tàu Cảnh sát biển, sáng 17/6 - Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, cùng phối hợp hoạt động tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, ngay sau khi nhận được thông tin từ phía Bộ Quốc phòng Việt Nam, đêm 16/6, Trung Quốc đã cử tàu Nam Hải Cứu - 101 cơ động từ Nam Hải có mặt tại hiện trường, phía Đông đường phân định, đối diện với khu vực máy bay CASA-212 gặp nạn vào lúc 5 giờ sáng 17/6.

Tiếp đó, lúc 7 giờ ngày 17/6, 2 tàu Hải cảnh số hiệu 46021 và 45102 của Trung Quốc đã có mặt tại khu vực nêu trên, để cùng sẵn sàng phối hợp với Cảnh sát biển và các lực lượng chức năng Việt Nam tìm kiếm. Tính đến thời điểm hiện tại, phía Trung Quốc đã điều 6 tàu ở khu vực phía Đông đường phân định Vịnh Bắc bộ để tham gia phối hợp với các lực lượng của Việt Nam tìm kiếm cứu nạn.

Video: Trục vớt các mảnh vỡ của máy bay Casa-212

Danh sách cán bộ, nhân viên trên máy bay Casa-212

1. Lê Kiêm Toàn - Đại tá Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918 (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Nguyễn Đức Hảo - Thượng tá, Phi đội trưởng Lữ đoàn 918 (Sơn Đà, Ba Vì, Hà Nội)

3. Nguyễn Văn Chính - Thiếu tá, Chính trị viên phi đội Phi công cấp 3 Lữ đoàn 918 (Mỹ Hà, Bình Lục, Hà Nam)

4. Nguyễn Ngọc Chu - Thiếu tá, phi công kiêm dẫn đường Lữ đoàn 918 (Thanh Hồng, Thanh Hà, Hải Dương)

5. Lê Văn Đình - Đại úy, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Hoành Bồ, Hạ Long, Quảng Ninh)

6. Đỗ Văn Mạnh - Thượng úy Phó Đại đội trưởng kỹ thuật hàng không e 918 Bồ Sao, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc)

7. Lê Đức Lam - Trung úy, CN Cơ giới trên không Lữ đoàn 918 (Vân Hội, Ninh Giang, Hải Dương)

8. Nguyễn Văn Thái - Trung úy, CN Nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Giang, Quỳnh Lưu, Nghệ An)

9. Nguyễn Bá Thế - Trung úy CN, nhân viên tuần thám trên không Lữ đoàn 918 (Quỳnh Thọ, Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Tác giả bài viết: Thuỵ Miên (Tổng hợp)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP