Trong nước

Đàn ông xô xát với bà bầu để tranh... ghế ngồi

Khi thấy bà bầu phải đứng chờ khám, một số “mày râu” cố tình làm ngơ, rút điện thoại ra bấm bấm để lảng tránh. Số khác thì tròn mắt lên nhìn khi bà bầu đến hỏi xin ghế, rồi từ chối thẳng thừng, thậm chí có ý định tát bà bầu ngay giữa chỗ đông người chỉ vì tranh ghế ngồi.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng, một bức hình được chụp trong phòng khám đã được chia sẻ khiến người xem không khỏi bức xúc.
Bức hình đang khiến cánh chị em vô cùng bức xúc

Trong bức ảnh, khá nhiều chị em phụ nữ mang thai đi khám. Tuy nhiên sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong ảnh không xuất hiện hình ảnh của một người đàn ông khỏe mạnh, ngồi vắt chân trên ghế một cách thoải mái, lướt điện thoại. Anh ta cứ mặc nhiên ngồi vô tư trên ghế trong khi nhiều chị em bụng bầu vượt mặt phải đứng.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức hình này đã trở thành chủ đề tranh luận gay gắt. Nhiều người không khỏi ngán ngẩm, xấu hổ thay cho hành động thiếu ý thức của người đàn ông trong ảnh.

Được biết, trước đây trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ rất nhiều hình ảnh thiếu ý thức khiến đàn ông Việt khi đưa bà bầu đi khám.

Một bà bầu ở phố Minh Khai - Hà Nội cũng cho biết mình bị một người đàn ông không nhường ghế mà còn tranh ghế và đòi tát.

Ghế dành cho bà bầu, nhưng đàn ông ngồi la liệt.
Chị này cho biết, hôm đó nắng trên 40 độ C nên đi rất sớm để lấy phiếu khám.

Thế nhưng, đến nơi thì trước cửa phòng khám, các bà bầu đã tập trung đông nghịt và ngồi kín hết số ghế chờ. Trong đó có cả đàn ông khiến chị phải loay hoay kiếm được ghế ngồi.

Ngồi mãi vẫn chưa thấy đến lượt mình chị sốt ruột đứng dậy đi vào trước cửa phòng khám để ngó nghiêng. Chị vẫn để túi xách, túi hồ sơ theo dõi thai trên ghế.

Đứng lên chưa được 30 giây thì từ đâu một ông chạy thật nhanh đến trước cái ghế của chị này và gạt đồ sang một bên để chễm chệ ngồi.

Thấy vậy, chị tiến đến trước mặt người đàn ông kia nói giọng rất nhẹ nhàng. Nhưng, khi nghe chị nói anh ta đứng phắt dậy, giơ tay lên ý định tát chị nhưng rồi lại bỏ ngay tay xuống, chửi thề câu gì đó rồi đi mất vì lúc này, rất nhiều chị bầu đã đứng dậy và tiến động viên chị nguôi giận, không chấp những người như vậy.

Nhiều bà bầu, bụng to vượt mặt, phải đi xin chỗ từng người đàn ông.
Ngày 22/5/2012, một người phụ nữ ở Hưng Yên bụng bầu đã ở tuần thứ 31, lên Hà Nội khám thai.

Sau khi đặt giấy khám, bà bầu đi ra tìm một chỗ để ngồi nhưng không có. Chị tới chỗ 2 người đàn ông trẻ đang ngồi chễm chệ trên ghế và xin ngồi.

Tuy nhiên một anh cho biết mình ngồi để giữ chỗ cho vợ còn anh kia thì ngẩng lên nhìn rồi lại cúi xuống, tay mân mê điện thoại và bảo “làm sao phải nhường?”.

Tác giả bài viết: Thanh Hải (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP