Trong nước

“Dân bay” thuê biệt thự để phê ma túy

Liên tiếp trong những ngày cuối năm, lực lượng công an các quận huyện trên địa bàn TPHCM đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt vụ thuê nhà nguyên căn để sử dụng ma túy. Đây là chiêu thức khá mới của “dân bay” nhằm đối phó với công an.

Điển hình như rạng sáng 31/12/2016, Công an xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè bất ngờ ập vào kiểm tra 2 căn biệt thự gần nhau nằm trên đường Lê Văn Lương.

Tại căn biệt thự thứ nhất, tổ công tác phát hiện 12 nam nữ thanh niên đang lắc lư trong điệu nhạc chát chúa trên lầu 1, dưới sàn nhà nhiều bình shisha hút dở và những bịch chứa viên nén nghi ma túy.

Theo khai nhận của những người có mặt trong căn biệt thự, căn nhà trên do Phan Trần Minh M. (20 tuổi, quê Bình Thuận) đứng ra thuê hơn 10 ngày nay để làm bãi đáp cho nhóm bạn bè. Vào thời điểm kiểm tra, M. không có mặt.



Nhóm "dân bay" bị công an tạm giữ

Tại căn biệt thự thứ 2, tổ kiểm tra phát hiện 5 nam nữ thanh niên đang quay cuồng trong điệu nhạc và nhả khói shisha đặc quánh trong phòng. Ngoài sử dụng shisha, nhóm nam nữ này còn có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Nhóm thanh niên trên khai, căn biệt thự này là do Trần Lê Hoàng A. (23 tuổi, ngụ quận 7) thuê hơn 1 tuần để nhóm bạn sử dụng ma túy và chất kích thích.

Tất cả 15 người thuộc 2 nhóm thanh niên bị đưa về trụ sở làm rõ.

Trung tá Lâm Ngọc Thích - Trưởng Công an xã Phước Kiển - cho biết, 2 căn biệt thự trên do M. và A. đứng ra thuê sau đó cho 2 nhóm thanh niên này thuê lại để sử dụng ma túy. Qua kiểm tra nhanh, có 11 người trong 2 nhóm dương tính với ma túy.


Một trong hai căn biệt thự mà nhóm thanh niên thuê để phê ma túy ở Nhà Bè

Trước đó 1 tuần, lúc 4h sáng 25/12, hàng chục trinh sát Công an quận 3 (TPHCM) phối hợp với Công an phường 13 bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà cho thuê ở số 339/24A1 đường Lê Văn Sỹ (phường 13, quận 3).

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện hàng chục nam nữ có biểu hiện tụ tập sử dụng ma túy trong 7 phòng của căn nhà, phát hiện công an, nhiều người tung cửa bỏ chạy nhưng đều bị giữ lại.

Kiểm tra tại các phòng, công an thu giữ một số gói nghi ma túy.

Toàn bộ 53 người được đưa về trụ sở Công an quận 3 để kiểm tra ma túy. Ngoài ra, công an còn tạm giữ 1 xe ô tô, 21 xe máy để xác minh.

Theo cơ quan công an, căn nhà trên do 3 người gồm: Nguyễn Thư Ngọc Hân, Nguyễn Xuân Hiếu và Ngô Khánh Huy đứng ra thuê lại với giá 35 triệu đồng/tháng để cùng nhóm bạn sử dụng ma túy.

Sau khi thuê xong Hân, Huy, Hiếu sẽ thiết kế lại cách âm, trang bị đèn, loa cho các phòng như một vũ trường để phục vụ các nam nữ thanh niên sau khi giải tán từ các quán bar, vũ trường sẽ tụ tập về đây tiếp tục sử dụng ma túy.


Nhóm người sử dụng ma túy ở quận 7 bị công an phát hiện

Cách đó không lâu, rạng sáng 23/12, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận 7 phối hợp với Công an phường Tân Hưng, quận 7 bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà cho thuê nằm trên đường số 9 thuộc khu dân cư Him Lam (phường Tân Hưng), bắt quả tang hàng chục nam nữ đang lắc lư điên cuồng.

Qua kiểm tra tại 2 phòng 102 và 202 của căn nhà này, cơ quan công an thu giữ một lượng lớn ma túy đá và thuốc lắc. Toàn bộ 18 người có mặt trong căn nhà này được mời về trụ sở để làm việc.

Tại cơ quan công an, các nam, nữ khai nhận là những dân chơi thuộc 2 nhóm khác nhau.

Một nhóm được Nguyễn Văn L. (43 tuổi, ngụ quận 8) mời đến địa điểm trên để phê ma túy. Nhóm còn lại được “đại gia” Bùi Ngọc M. (45 tuổi, ngụ Đồng Nai) chiêu đãi sau buổi tiệc tại một nhà hàng nằm trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TPHCM) nên đi “tăng hai” tại căn nhà trên bằng rượu mạnh và ma túy.


Căn nhà ở khu dân cư Him Lam mà "đại gia" Đồng Nai thuê lại để chiêu đãi ma túy nhóm bạn

Thời gian qua, tình trạng các nhóm thanh niên thuê phòng khách sạn để sử dụng ma túy ngày càng nhiều, trước thực trạng đó, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo các lực lượng tăng cường kiểm tra những địa điểm nhạy cảm như nhà hàng, vũ trường, khách sạn nên “dân bay” chuyển hướng sang thuê nhà nguyên căn để sử dụng ma túy nhằm đối phó với công an.

Theo báo cáo của Công an TPHCM, trong năm 2016, Công an TP đã đấu tranh khám phá 1.579 vụ buôn bán ma túy, bắt 3.257 đối tượng, thu giữ gần 10 kg heroin, trên 100 kg ma túy tổng hợp, và nhiều dụng cụ, phương tiện phạm tội khác; đã khởi tố 1.195 vụ, 1.625 bị can; xử lý hành chính 384 vụ với 1.632 đối tượng.


Tang vật mà công an thu giữ


Các căn phòng đều được thiết kế lại, có cách âm để dân chơi thoải mái mở nhạc nhảy nhót sau khi phê ma túy.

Tuy nhiên, theo nhận định của Công an TPHCM, tội phạm ma túy vẫn đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, xuất hiện nhiều loại ma túy mới; ma túy tổng hợp, chất hướng thần gia tăng.

Cũng theo Công an TPHCM, hiện nay trên địa bàn TP, có 9.553 người nghiện đang ở có mặt địa phương, trong đó 1.723 người đang cai nghiện tại gia đình, cộng đồng; 4.462 người đang điều trị Methdone; 2.906 người đang quản lý sau cai nghiện và 462 người chưa tham gia bất cứ hình thức cai nghiện nào.

Tác giả bài viết: Đình Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP