Trong nước

Đại án Phạm Công Danh: Bí ẩn hình ảnh quý bà Trang “phố núi”

Trang “phố núi” là cái tên được nhắc nhiều trong đại án Phạm Công Danh và đồng phạm làm thiệt hại hàng nghìn tỉ tại Ngân hàng Xây dựng. Hình ảnh về người phụ nữ được dư luận đồn thổi đẹp mê hồn, cuốn hút này vẫn là một bí ẩn.

Trang “phố núi” tên thật là Phạm Thị Trang, được nhắc đến trong đại án Phạm Công Danh đang được xét xử như một mắt xích trong quan hệ vay mượn hàng nghìn tỉ đồng giữa Phạm Công Danh và nhóm Trần Ngọc Bích (con gái của Dr. Thanh).

Tại tòa, đại diện cơ quan nắm quyền công tố cũng đề nghị khởi tố Trang “phố núi” do liên quan đến vụ án này. Nhưng Trang “phố núi” không còn ở Việt Nam.

Người phụ nữ bí ẩn này được cho là đã đi định cư ở nước ngoài trước thời điểm vụ án Phạm Công Danh bị phanh phui.

Trang "phố núi" có quan hệ đặc biệt với giới đại gia (trong ảnh là bà Trần Ngọc Bích- con gái Dr Thanh khẳng định không biết việc hơn 5.000 tỉ đồng trong tài khoản tại Ngân hàng Xây dựng bị chuyển đi. Việc chuyển tiền này không có sự đồng thuận của bà)

Vậy Trang “phố núi” là một nhân vật bí ẩn như thế nào? Tìm hiểu của phóng viên được biết Phạm Thị Trang vốn trước đây là chủ một nhà hàng chuyên về đồ đặc sản rừng núi mở tại một vị trí đắc địa trên mặt phố rộng, đẹp bậc nhất Hà Nội.

Nhà hàng này vốn là nơi lui tới của doanh nhân, của những đại gia lắm tiền. Nhà hàng nổi tiếng với món cầy hấp nguyên con rút xương với chi phí hơn 10 triệu đồng/1 buổi nhậu khoảng 6 người ăn.

Trong vụ án Phạm Công Danh cái tên Trang “phố núi” khuấy động phòng xử án, gây tò mò cho dư luận về hình ảnh nhân vật này. Nhưng hình ảnh nhân vật này vẫn là một ẩn số. Search trên công cụ tìm kiếm Google cũng không cho kết quả nào về hình ảnh nhân vật Trang “phố núi”.

Phạm Công Danh, Ngân hàng Xây dựng và con số nghìn tỉ.

Một đại gia trước đây thường lui tới nhà hàng của Trang “phố núi” để tiệc tùng tiếp khách tiết lộ rằng Trang là một người phụ nữ đẹp, có sức lôi cuốn khó cưỡng, giao tiếp tốt, quan hệ rộng, đặc biệt là trong giới kinh doanh, đại gia.

Một thông tin khác được tiết lộ Trang “phố núi” là người quê gốc nghệ An. Trang ra nước ngoài trước ít ngày thời điểm vụ án Phạm Công Danh bị phanh phui.

Trong đại án Ngân hàng Xây dựng (VNCB) đang được xét xử cho thấy vai trò của Trang “phố núi” trong vụ dàn xếp, móc nối giúp Phạm Công Danh vay tiền của nhóm Trần Ngọc Bích. Để có tiền trả các khoản nợ và các khoản chi phí phục vụ hoạt động của Tập đoàn Thiên Thanh, Phạm Công Danh thông qua Trang “phố núi” đặt vấn đề với ông Trần Qúi Thanh, bà Trần Ngọc Bích, và một số người thân của bà Bích gửi tiền tiết kiệm vào VNCB để Danh làm các thủ tục vay – rút tiền.

Tuy nhiên, Trang “phố núi” lại đề nghị bà Bích cho vay lại số tiền bà Bích đã vay của VNCB. Các lần vay này Trang đều chỉ định bà Bích chuyển tiền vào tài khoản Phạm Công Danh.

Tác giả bài viết: Hà Châu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP