Trong nước

Công khai kết quả quan trắc nước biển ở 4 tỉnh miền Trung

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị 4 tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi sự cố Formosa tiếp tục quan trắc nước biển, công khai kết quả để người dân được biết.

Sáng 13/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh các tỉnh Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục thực hiện chương trình quan trắc nước biển ven bờ.

Cụ thể, Bộ Tài nguyên đề nghị các tỉnh trên chỉ đạo bố trí kinh phí để tiếp tục duy trì hoạt động quan trắc tại 19 bãi tắm thuộc 4 tỉnh ven biển miền Trung với tần suất 2 tuần/lần.

Các tỉnh này phải công bố kết quả quan trắc cho người dân được biết, đồng thời gửi kết quả quan trắc về Bộ Tài nguyên (thông qua Tổng cục Môi trường) để công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng.


Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Tĩnh tắm biển sau sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường biển. Ảnh: CTV.

“Trường hợp khi có sự cố, hiện tượng bất thường tại các vùng biển trên, Bộ đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo các đơn vị kịp thời thực hiện quan trắc và thông báo cho Bộ để có hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật kịp thời”, văn bản của Bộ Tài nguyên nêu.

Trước đó, ngày 26/6, Bộ Tài nguyên đã có công văn gửi UBND các tỉnh trên về việc tiếp tục triển khai thực hiện chương trình quan trắc tại 19 bãi tắm.

Quá trình quan trắc cho thấy, chất lượng môi trường nước biển không có biến động đột biến, các thông số quan trắc hầu hết nằm trong giới hạn cho phép so với quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển.

Tác giả bài viết: Thắng Quang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP