Trong nước

Clip tố giác người bịt mặt, phá khoá ôtô chở gần 500 cây vàng

Mặc lời đồn thổi gia đình hoang báo mất trộm chiếc xe chở hòm vàng trị giá khoảng 15 tỷ đồng để trốn nợ, ông chủ tiệm vàng Phi Đoan âm thầm cung cấp cho công an hình ảnh camera ghi được về kẻ bịt mặt gây án.

Vụ cướp chấn động Hà Nội: Cướp 480 cây vàng và 1 tỉ đồng

Mấy ngày nay, ông Vũ Đức Phi, chủ tiệm vàng Phi Đoan (quận Hà Đông, Hà Nội) vui mừng như được "minh oan", liên tục nhận các cuộc gọi chia vui từ bạn bè, người thân khi hay tin thủ phạm trộm ôtô có hòm đựng 480 cây vàng cùng một tỷ đồng của ông đã sa lưới.

Ông Phi bảo thời điểm mất tài sản, ngày 7/1, đã phải chịu nhiều điều tiếng khi có tin đồn gia đình "dàn dựng sự việc" do nợ nần, làm ăn thua lỗ. “Họ đâu biết lúc từ trong nhà ra không thấy chiếc ôtô đâu, tôi tá hỏa mặt cắt không còn giọt máu”, ông Phi kể. Người trong nhà chạy đôn đáo tìm dấu vết chiếc ôtô bị kẻ gian lái đi nhưng không ai thấy đâu.

Ngay sau đó, ông Phi lấy dữ liệu từ camera lắp trước cửa nhà. Theo đó khoảng 4h sáng cùng ngày bỗng xuất hiện chiếc Mitsubishi Triton bán tải đỗ song song với xe Mazda CD5 của ông ở vỉa hè trước nhà. Khoảng 30 phút sau, một người đàn ông đeo khẩu trang tiến gần chiếc Mazda CD5. Anh ta loay hoay chừng 5 phút thì mở được cửa xe, ngồi trong xe một lúc rồi rời đi.

Khi ông chủ tiệm cùng hai nhân viên khiêng một hòm tôn (đựng 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây, một tỷ đồng) từ nhà đưa vào cốp ôtô rồi quay vào, người đàn ông này lập tức mở cửa xe, phóng về hướng đường Quang Trung.



Toàn bộ hình ảnh được chủ tiệm vàng cung cấp với cơ quan công an. Giám đốc Công an Hà Nội chỉ đạo các Phòng Cảnh sát hình sự, Kỹ thuật hình sự… phối hợp với giao thông đường bộ truy tìm chiếc xe nghi vấn trên. “Tôi có niềm tin chắc chắn thủ phạm bị bắt chỉ sớm hay muộn”, ông Phi nói.

Cảnh sát vào cuộc rà soát khoảng 1.400 ôtô có đặc điểm tương tự với chiếc xe nghi vấn, từng đi lại ở địa bàn quận Hà Đông, huyện Thanh Trì vào trước thời điểm xảy ra vụ trộm. “Có đêm giá rét nhưng có tới 50 cảnh sát đã tham gia rà soát, tôi đi cùng với họ”, ông Phi cho hay.


Thời điểm Kiên mở được cánh cửa ô tô. Ảnh cắt từ clip.

Sau gần 4 tháng, cảnh sát phát hiện chiếc Mitsubishi trên do Vũ Duy Kiên (38 tuổi, quận Hà Đông) sử dụng trong ngày gây án. Cùng với một số dấu hiệu kinh tế bất minh, Kiên bị cảnh sát triệu tập. Ngày 15/5, anh ta thừa nhận là thủ phạm vụ trộm xe chở hòm vàng, tiền của ông Phi.

Kiên khai có công việc tốt, vợ làm sếp tại một ngân hàng nước ngoài. Kinh tế gia đình ổn định, mỗi người đi một ôtô. Tuy nhiên, năm 2014-2015 do "vung tay quá trán", anh ta mang món nợ 400 triệu đồng. Và kế hoạch ăn trộm được người đàn ông này vạch ra. Từng tham gia quay một số bộ phim ngắn về truy tìm tội phạm, Kiên "có thêm kinh nghiệm" đối phó với cơ quan điều tra.



Từ tháng 10/2015, Kiên tìm hiểu quy luật vận chuyển vàng bằng ôtô của tiệm vàng này; thuê thợ khóa đến mở ôtô của mình để học cách và mua sẵn máy nung vàng bằng điện trở.

Số tiền bán vàng được hơn 8 tỷ đồng, anh ta mua căn hộ chung cư, sắm ô tô, gửi tiết kiệm và ăn tiêu ở những nơi sang trọng. Cảnh sát đã thu giữ của can phạm này hơn 4 tỷ đồng, xe Mazda CX5…

Công an Hà Nội đã khởi tố bị can Vũ Duy Kiên để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Ông Phi cho hay việc cảnh sát tìm ra thủ phạm đã giải tỏa sức ép tâm lý rất lớn cho đình và mong sớm nhận lại được tài sản.

Tác giả bài viết: Việt Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP