Trong nước

Chủ tịch xã bị tố đánh trưởng thôn tại trụ sở

Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đang xác minh việc ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã Cổ Đạm bị tố đánh ông Trần Quang Huệ (60 tuổi), trưởng thôn 9.

Ngày 25/11, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Nghi Xuân đã làm việc với ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch xã Cổ Đạm về việc ông Trần Quang Huệ (60 tuổi) tố cáo vị chủ tịch xã đánh dân ngay tại nhiệm sở.

Theo đơn trình bày của ông Huệ, sáng 17/11 ông đưa 7 thanh niên trong thôn đến trạm y tế xã để khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự. Tại đây vị trưởng thôn này gặp ông Phan Văn Đồng, trưởng thôn 8. Ông này đề nghị ông Huệ trả lại 6 tấn xi măng đã vay trước đó.

Sau đó, ông Huệ gặp ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm đang điều hành việc tuyển quân tại trạm xã nên hỏi: “Đợt trước xã cấp xi măng để làm đường vào hội quán của thôn nhưng bị thiếu nên tôi vay xi măng của thôn 8. Đợt này tôi gửi hồ sơ rồi nhưng không được xã cấp xi măng. Anh xem lại đi”.

Ông Huệ trình bày sự việc bị Chủ tịch xã Cổ Đạm đánh. Ảnh: Phạm Hòa.

Chủ tịch xã Cổ Đạm cho rằng việc hai xóm vay xi măng không báo cáo lên xã nên xã sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết.

Không bằng lòng với cách trả lời của lãnh đạo xã, ông Huệ đến ủy ban gặp ông Phan Đình Ca, Phó chủ tịch xã để tìm phương án giải quyết.

Cho rằng là một người đứng đầu xã lại ít hơn tuổi hơn nhưng ăn nói mất lịch sự nên ông Huệ chê trách vị Chủ tịch xã Cổ Đạm.

Trong lá đơn, ông Huệ cho hay, vị Chủ tịch xã Cổ Đạm đã lấy chiếc ghế có chân sắt đánh mạnh vào hông trái ông Huệ và chiếc ghế rơi xuống đất. Khi vị cán bộ này định đánh nhát thứ 2 thì ông Huệ nắm lấy cổ áo và hô hoán người dân đến để làm chứng.

Trưởng thôn 9 khẳng định có nhiều người chứng kiến việc chủ tịch xã đánh mình gồm cả cán bộ và người dân.

Sau sự việc, ông Huệ được người thân đưa đi chụp phim, thăm khám. Các bác sĩ cho biết hông trái có vết thâm, xương không bị ảnh hưởng nên cho thuốc về nhà tự điều trị.

Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm khẳng định đơn trình bày của trưởng thôn 9 là bịa đặt và vu khống. Vị này cho biết năm nay thôn 9 không đăng ký nhận xi măng nên không có.

Tại trụ sở ủy ban xã, khi nghe ông Huệ nặng lời với mình nên ông Tứ có nhắc "Đây là cơ quan không được chửi bới lung tung, lộn xộn là tôi đuổi”. Vị này cho hay trưởng thôn 9 không im lặng mà còn ra lời thách thức.

“Khi tôi vào văn phòng thì cán bộ địa chính đưa ghế cho tôi ngồi. Lúc này ông Huệ đi vào phòng dùng lời lẽ tục tĩu khiến tôi bức xúc cầm ghế ném xuống nền. Sau đó ông Huệ cũng túm lấy cổ áo tôi và hô hào là chủ tịch xã đánh dân. Bức xúc, tôi có dùng chân đá vào hông ông Huệ mấy cái", ông Tứ nói.

Vị này khẳng định hành động dùng chân đá ông Huệ chỉ là phản xạ có điều kiện khi ông bị túm cổ áo.

Chiều 20/11, Ban thường vụ Đảng ủy xã Cổ Đạm mời ông Huệ đến trụ sở ủy ban làm việc để bàn cách giải quyết sự việc. Tại đây, Chủ tịch xã Cổ Đạm vẫn không thừa nhận việc dùng ghế đánh trưởng thôn 9 nên hai bên ra về mà không có kết quả.

Tác giả bài viết: Phạm Hòa

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP