Trong nước

Chủ tịch phường bị điều chuyển vì đồng ý cho dân chặt cây xanh

Lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu kiểm điểm một chủ tịch phường, vì ông này đồng ý để người dân chặt hai cây long não lâu năm trong quá trình triển khai Công viên cây xanh Tam Bạc.

Công viên cây xanh Tam Bạc, TP Hải Phòng. Ảnh: ANHP

Ngày 6/1, ông Phạm Tiến Du (Chủ tịch UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết, lãnh đạo thành phố vừa yêu cầu Quận xem xét kỷ luật ông Nguyễn Đông Hải - Chủ tịch UBND phường Cát Dài, vì ông này đã đồng ý cho người dân chặt 2 cây long não trong khuôn viên Khoa da liễu và Khoa mắt (Bệnh viện Việt Tiệp).

Trước đó cuối tháng 12/2016, trong quá trình giải tỏa mặt bằng ở các chuyên khoa nêu trên để triển khai dự án công viên cây xanh Tam Bạc, một số người dân đề nghị Chủ tịch UBND phường Cát Dài cho chặt hạ 2 cây long não để lấy gỗ cung tiến vào đền Tam Kỳ làm đồ thờ. Ông Nguyễn Đông Hải đồng ý việc này và sự việc sau đó được báo cáo lên lãnh đạo thành phố.

Ngày 4/1, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng chủ trì họp về sự việc đã kết luận việc Chủ tịch phường Cát Dài buông lỏng quản lý để người dân chặt hạ 2 cây long não có giá trị, được trồng lâu năm gây bức xúc trong dư luận. Ông Tùng yêu cầu Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân chỉ đạo Đảng ủy phường Cát Dài tổ chức kiểm điểm Chủ tịch phường; sau kiểm điểm triển khai ngay việc điều chuyển công tác đối với ông Nguyễn Đông Hải.

Tác giả bài viết: Giang Chinh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP