Trong nước

Chiến thắng Điện Biên Phủ bị “chuyển” đến năm... 1975 (!?)

Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng diễn ra năm 1954 nhưng các áp phích tuyên truyền tại huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) lại “chuyển” sự kiện lịch sử này đến năm... 1975.

Ngày 9/1, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chụp 2 tấm áp phích tuyên truyền về kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ bị sai mốc thời gian tại huyện Xuân Lộc. Theo đó, trên 2 áp phích tuyên truyền này đều thể hiện nội dung “Kỷ niệm 42 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5/1975 - 7/5/2017”, trong khi thực tế chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra vào ngày 7/5/1954 (tức phải kỷ niệm 63 năm).

Người làm áp phích tuyên truyền trên tính từ mốc 1975 nên ra con số kỷ niệm 42 năm, chứng tỏ đây không phải là sai sót trong khâu in ấn.

Trên 2 tấm áp phích, chiến thắng Điện Biên Phủ được “chuyển” đến năm 1975 (ảnh: facebook)

Theo người đăng tải hình ảnh này, 2 áp phích sai thông tin trên được chụp tại xã Suối Cát và xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc vào các ngày 4/1 và 8/1.

Giải thích về sai sót này, ông Lê Khắc Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, cho biết, 2 áp phích sai thông tin mới được gắn lên ít ngày trước và được treo dọc quốc lộ 1, thuộc địa bàn 2 xã Suối Cát và Bảo Hòa với mục đích tuyên truyền. Sau khi phát hiện sai sót, chính quyền huyện đã tổ chức tháo dỡ và tiến hành sửa chữa, rà soát lại để đảm bảo không còn sai sót nào khác.

Cũng theo ông Sơn, qua rà soát chỉ phát hiện 2 áp phích trên bị in sai nội dung. Ông Sơn cũng cho biết huyện sẽ tiến hành xử lý các cá nhân liên quan sai sót nghiêm trọng này. Sai từ người nào người đó phải chịu trách nhiệm, bỏ kinh phí ra để đền.

Tác giả bài viết: Vĩnh Thủy

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP