Trong nước

Chân dung 'ông trùm' cờ bạc bậc nhất Sài Thành mang danh Duy 'lẩu'

Ông “trùm” Duy “lẩu” là tay anh, chị có số má tại quận Tân Bình từng vào tù ra khám nhiều lần. Lợi dụng “tiếng tăm” trên giang hồ, Duy “lẩu” quy tụ nhiều đàn em dưới trưởng tổ chức cờ bạc trực tuyến.

Trăm cảnh sát bao vây tổ hợp cờ bạc 'khủng’ ở Sài Gòn
Phá ổ bạc cực lớn ở Sài Gòn, bắt 130 đối tượng

Hoạt động của Duy “lẩu” vô cùng tinh vi nhưng với nhiều mánh khóe của giới giang hồ nhưng cuối cùng cũng bị triệt phá.

Đột kích sới bạc, bắt giữ hơn trăm tên

Ngày 4/12, thông tin từ Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an cho biết, đơn vị đã làm rõ vai trò của kẻ cầm đầu trong đường dây cờ bạc khủng vừa bị triệt phá tại TP.HCM. Theo đó, trong ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an cũng đã hoàn tất quyết định khởi tố bị can Đoàn Ngọc Duy (tức Duy “lẩu”, SN 1964) về hành vi tổ chức đánh bạc.

Đồng thời đơn vị này cũng đang làm rõ vai trò của những cá nhân hỗ trợ Duy “lẩu” hoạt động phi pháp.
Theo hồ sơ, khoảng tháng 6/2016 Bộ Công an tiếp nhận nhiều cuộc gọi từ người dân báo có một địa điểm thường xuyên tổ chức đánh bạc. Đích danh địa điểm trên là chung cư Bàu Cát 2 (đường Ni Sư Huỳnh Liên, phường 10, quận Tân Bình, TP.HCM). Người dân phản ánh có nhiều đối tượng lạ mặt thường xuyên qua lại chung cư cả ngày lẫn đêm khiến người dân bất an. Sau khi mọi người tìm hiểu ,dò xét phát hiện đây là đường dây bài bạc, cá độ nên báo cho cơ quan công an.

Lực lượng chức năng đột kích sòng bạc


Ngay lập tức một mũi trinh sát được giao nhiệm vụ tiến hành điều tra đường dây này để làm rõ vai trò của kẻ cầm đầu. Sau nhiều tháng bám sát bằng nghiệp vụ, lực lượng trinh sát đã báo cáo tình hình hoạt động của đường dây bài bạc khủng và lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát quyết định lập ban chuyên án nhằm triệt phá đường dây này. Theo đó, nhiều mũi trinh sát vào vai dân chơi xâm nhập ổ bạc, trong khi đó một mũi khác đeo bám nắm bắt hoạt động của ông trùm Duy “lẩu”.

Thời cơ chín muồi, đúng 22h45 ngày 26/11, hàng trăm chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng như: Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44-Bộ Công an), Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm 2, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Cục Quản lý, huấn luyện và sử dụng chó nghiệp vụ….đã bất ngờ đột kích sới bạc và nhà riêng của ông trùm Duy “lẩu”.

Do trước đó đã nắm bắt được hoạt động của đường dây bài bạc trên nên các trinh sát bất ngờ ra tay khống chế các đối tượng cảnh giới tại sòng bạc. Nhiều chiến sỹ khác cũng nhanh chóng đột kích 4 căn hộ chung cư nằm liền kề nhau là căn số 001, 002, 003, 004 của chung cư Bàu Cát 2. Tại đây, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 132 đối tượng đang tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc qua mạng internet. Tại 4 căn hộ trên, nhiều hình thức bài bạc như cá độ bóng đá, đá gà, lấc tài xỉu đều được trực tuyến qua mạng.

Khi lực lượng chức năng đột kích sới bạc khủng nhiều con bạc toan bỏ chạy nhưng không thể thoát thân. Tang vật bị thu giữ tại hiện trường bao gồm 10 màn hình tivi, 6 laptop phục vụ cho việc cá độ, 80 xe máy, gần 400 triệu đồng và nhiều trang thiết bị khác phục vụ cho hành vi cá độ trực tuyến.

Trong khi lực lượng chức năng đột kích sới bạc thì một mũi trinh sát đã ập vào căn nhà của ông trùm Duy “lẩu” trên đường Nguyễn Hồng Đào (phường 14, quận Tân Bình). Với sự ma mãnh của một tay giang hồ cộm cán, Duy “lẩu” đã chơi chiêu cố thủ chờ trợ giúp từ đồng bọn giải vây.

Sau nhiều giờ đồng hồ được Cảnh sát thuyết phục, Duy “lẩu” biết đồng bọn của mình đều đã bị bắt và hắn cũng không còn đường thoát nên buộc phải tra tay vào còng.

Hoạt động tinh vi của ông trùm số má

Theo tìm hiểu của PV, cái tên Duy “lẩu” không xa lạ gì với giới anh, chị tại quận Tân Bình và các quận huyện khác trong thành phố.K. “còi” một tay anh, chị tại quận Tân Phú (TP.HCM) từng có lần tiếp cận với ông trùm Duy “lẩu” cho biết: “Duy “lẩu” có vẻ ngoài rất thư sinh, ăn nói kín kẽ khó lường. Khi đi ra ngoài giao dịch hắn thường chau chút bản thân sao cho dưới mắt nhìn của người khác hắn là một người lịch thiệp".

Cũng theo K. "còi": "Giống như bao ông trùm khác, việc làm này tránh được tai mắt của cư dân, đồng thời tránh được sự nghi ngờ của cơ quan điều tra. Dáng vẻ bặm trợn, “hổ báo” chỉ dành cho những kẻ lâu la đàn em của các ông trùm trong hoạt động cần phải dằn mặt đối tượng nào đó. Đối với Duy “lẩu”, một kẻ vào tù ra khám như cơm bữa, hắn thừa hiểu, bất kể hành động nào tạo sự bí ẩn đều có thể bị theo dõi. Chính vì vậy, sự khôn ngoan của Duy “lẩu” khiến giới giang hồ nể phục và có phần sợ sệt”.

Đúng như những gì K. “còi” nói, ông trùm Duy “lẩu” nắm trong tay những kẻ phò tá đắc lực. Khi bị bắt, biết không thể vòng vo chối tội, Duy “lẩu” đã khai ra những “phó tướng” vốn bấy lâu đi theo hầu hạ mình.

Một trong những kẻ nắm vai trò then chốt trong mắt xích và cũng là thân tín của Duy “lẩu” đó là Đoàn Ngọc Thanh (SN 1970, em trai Duy) và cháu ruột Đoàn Quốc Trường (SN 1984). Đồng thời dưới trướng của Duy “lẩu” còn cả chục đàn em làm nhiều nhiệm vụ tại sới bạc cũng như những giao dịch bên ngoài thay Duy “lẩu”.

Duy “lẩu” khai nhận, sới bạc đã hoạt động trót lọt được 4 năm nay. Mới đầu, hoạt động của Duy “lẩu” và đàn em còn nhỏ, sau dần thấy làm ăn được nên hắn bàn với đồng bọn tổ chức những canh bạc trực tuyến lớn.

Để thực hiện điều đó, Duy “lẩu” thuê một dãy căn hộ tại chung cư Bàu Cát 2, ngay góc đường Nguyễn Hồng Đào giao với Ni Sư Huỳnh Liên. Mặc khác Duy “lẩu” lợi dụng mối quan hệ rộng rãi của mình để lôi kéo con bạc từ các đầu nậu ở khắp nơi trong thành phố về chiếu bạc trực tuyến của mình sát phạt. Thời gian đầu, hoạt động này còn manh mún với ít người tham gia, nhưng lâu dần số người người tham gia càng đông nên ông trùm chơi chiêu bài ẩn thân.

Bằng kinh nghiệm giang hồ ma mãnh, Duy “lẩu” bàn với các phó tướng thuê 4 căn hộ khác cũng thuộc chung cư Bàu Cát 2, cách vị trí cũ 200 mét để tiếp tục hoạt động bài bạc nhằm tránh tai mắt của cư dân và lực lượng chức năng.

Khu vực chung cư Bàu Cát 2, có mặt bằng thông thoáng và ít người qua lại gần khu vực nên hoạt động của Duy “lẩu” rất kín kẽ. Dân anh, chị K. “còi” cho biết thêm: “Những kẻ như Duy “lẩu” không bao giờ mạo hiểm canh bạc của mình vì một đối tượng lạ mặt vào sới bạc. Vì vậy, ngay từ vòng ngoài hắn đã cho người cảnh giới đây là những lực lượng bao luôn việc giữ xe, phục vụ ăn uống, cho vay nóng các đối tượng bài bạc. Mỗi khi có người lạ muốn vào sới bạc đều phải thông qua một người quen thân khác hoặc phải được giới thiệu từ những mối quan hệ của Duy “lẩu”. Bới thế, đa phần con bạc đều là những dây mơ rễ má của Duy “lẩu” biết và nói với nhau đến tham gia”.

Theo tìm hiểu của PV, việc Duy “lẩu” thuê 4 căn hộ cùng lúc để tổ chức bài bạc đều có mục đích rõ ràng. Vì hoạt động bài bạc trực tuyến nên 4 căn hộ được sắp xếp theo từng loại hình bài bạc riêng và đều có màn hình hiển thị, con bạc nào thích chơi loại hình nào thì vào phòng đó.

Loại hình bài bạc này khác với cách chơi trực tiếp thông thường, tất cả đều được trực tuyến từ các trang cá độ nước ngoài. Mỗi căn hộ Duy “lẩu” có người quản lý trực tiếp thu và chung tiền cho con bạc. Dù hoạt động tinh vi, nhưng với mức độ bành trướng của mình tại chung cư khiến người dân không khỏi nghi ngờ. Nhiều người không dám lên tiếng vì sợ đám đàn em của Duy “lẩu” biết được trả thù.

Ông trùm nhiều tiền án

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Bộ Công an cho biết: “Đoàn Ngọc Duy từng có 3 tiền án về tội Giết người, Bắt giữ người trái pháp luật và Đánh bạc. Duy là kẻ cầm đầu đường dây bài bạc trên và cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an đã tiến hành khai thác 70 đối tượng đóng vai trò then chốt trong sới bạc. Các đối tượng còn lại bàn giao công an quận Tân Bình xử lý”.

Tác giả bài viết: Hoàng Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP