Trong nước

Chậm kỷ luật cán bộ, Ban giám đốc Sở Y tế Cà Mau bị kiểm điểm

Lãnh đạo Trung tâm Pháp y Cà Mau để xảy ra sai phạm nhưng gần hai tháng sau khi ký quyết định kỷ luật, Giám đốc Sở Y tế vẫn chưa cho triển khai.

Chiều 24/4, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Cà Mau nhận được công văn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, về việc yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Ban giám đốc Sở Y tế Cà Mau vì những hạn chế, khuyết điểm trong công tác cán bộ tại Trung tâm Pháp y (TTPY).

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau, Sở Y tế đưa một cán bộ của TTPY vào quy hoạch khi người này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật Đảng là vi phạm Điều 56, Luật Viên chức. Đối với ông Trần Việt Bắc, nguyên Giám đốc TTPY, Sở Y tế giải quyết tố cáo kéo dài gần 11 tháng là vi phạm Điều 21, Luật Tố cáo.

Sở Y tế Cà Mau có trụ sở tại đường Bùi Thị Trường, TP Cà Mau. Ảnh: Thiên Sơn.

Giữa tháng 7/2016, ông Bắc bị kỷ luật Đảng nhưng hơn hai tháng sau ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, mới thành lập hội đồng xử lý cán bộ công chức.

Đến ngày 5/10/2016, ông Việt ký quyết định kỷ luật cách chức ông Bắc nhưng đến 19/12/2016, Ban giám đốc và Giám đốc Sở Y tế Cà Mau vẫn chưa thống nhất việc triển khai quyết định. Việc này bị cho là chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Cà Mau.

Tác giả bài viết: Việt Tường

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP