Trong nước

Cảnh sát ngã sõng soài khi truy đuổi 2 nam thanh niên vi phạm

Trong quá trình truy đuổi 2 thanh niên đi xe máy vi phạm giao thông, cảnh sát do tránh chiếc xe taxi đã bị ngã ra đường, bất tỉnh.

Theo đó, vào đêm khuya 21/10, tại ngã tư Huyền Quang giao với Ngọc Hân (TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) trong lúc làm nhiệm vụ, 2 chiến sĩ cảnh sát đi xe chuyên dụng bị ngã ra đường, bất tỉnh và được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương.

Một số người dân ở hiện trường cho biết, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường, 2 chiến sỹ cảnh sát này đã phát hiện thấy hai nam thanh niên đi xe máy có dấu hiệu vi phạm nên đã lái xe chuyên dụng truy đuổi.

Bị cảnh sát truy đuổi, 2 thanh niên vi phạm tăng ga bỏ chạy, buộc các chiến sỹ cảnh sát phải đuổi theo để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Sau khi bị ngã ra đường, 2 cảnh sát bất tỉnh. (Ảnh cắt từ clip)

Khi đuổi theo đến khu vực ngã tư Huyền Quang giao với Ngọc Hân (TP Bắc Ninh) do tránh một chiếc xe taxi nên 2 chiến sỹ cảnh sát ngã sõng soài ra đường, bị thương nặng.

Phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo cơ quan chức năng và gọi điện cho xe cấp cứu đưa 2 cảnh sát đi viện.

Trao đổi với PV về sự việc trên vào sáng nay (22/10), Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng công an TP Bắc Ninh xác nhận sự việc xảy ra trên địa bàn và cho biết:

Trong quá trình làm nhiệm vụ, 2 chiến sỹ cảnh sát của Công an TP. Bắc Ninh phát hiện thấy hai thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm và xe không có biển số. Cho rằng hai nam thanh niên có dấu hiệu vi phạm nên cảnh sát đã truy đuổi.

Khi đến đoạn ngã tư Huyền Quang giao với Ngọc Hân do tránh một chiếc taxi nên hai chiến sĩ tự ngã ra đường và được người dân đưa đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh điều trị. Sau khi kiểm tra sức khỏe 2 chiến sĩ cảnh sát chỉ bị xây xát và đã xuất viện ngay sau đó về nhà nghỉ ngơi.

Sau khi kiểm tra sức khỏe của 2 cảnh sát gặp nạn, người dân đã gọi xe cứu thương đưa đi cấp cứu. (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với PV về việc cảnh sát có quyền truy đuổi người vi phạm hay không, Đại tá Vị cho biết: Trong trường hợp trên, hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm và xe không có biển số nên có hai tình huống được vạch ra.

Một là, hai người kia vi phạm luật giao thông, hai là có dấu hiệu phạm tội khi xe không biển số nên công an cho rằng rất có thể là xe gian, xe trộm cắp nên mới tiến hành truy đuổi.

Tuy nhiên, việc truy đuổi luôn phải xác định trước an toàn cho bản thân và người tham gia giao thông đồng thời có thể ngăn chặn được tội phạm

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP