Trong nước

Bí thư Hậu Giang: "Tôi cũng không buồn gì nhiều, chấp nhận thôi"

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, Tỉnh ủy có khuyết điểm trong vụ tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh nên ông đồng ý với mức kỷ luật khiển trách.

Nhiều lãnh đạo cấp cao bị kỷ luật trong vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Ông Trần Công Chánh: Nguồn: Báo giao thông vận tải.

Ngày 2/12, ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, cho biết đã nắm được thông tin Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật ông với hình thức khiển trách về mặt Đảng.

Ông Chánh cho rằng, trước đây Tỉnh ủy xác định có khuyết điểm trong vụ tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh nên việc bị kỷ luật thì ông tuyệt đối chấp hành.

"Tôi cũng không buồn gì nhiều, chấp nhận thôi. Rất cảm ơn khi báo chí quan tâm", ông Chánh nói.

Đối với nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc, ông này cho biết cá nhân không làm sai khi xin cán bộ tăng cường từ Trung ương về địa phương.

Theo ông Chắc, tháng 4/2013, ông ký văn bản xin Thủ tướng về việc tăng cường cán bộ khi nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Hồng Tịnh về lại Trung ương, Tỉnh ủy Hậu Giang không biết ông Trịnh Xuân Thanh là ai.

Thấy tỉnh lúc đó thiếu cán bộ phụ trách công nghiệp nhưng bố trí thêm một phó chủ tịch tỉnh là người địa phương thì không đúng quy định. Vì vậy, ông Chắc ký văn bản xin Trung ương và cho hay không là Trung ương quyết định.

"Tôi có làm sai gì đâu nhưng kỷ luật thì phải chấp hành. Cảnh cáo chỉ là mức đề nghị, Ban Bí thư còn bỏ phiếu, kỷ luật ra sao còn phải chờ", ông Chắc chia sẻ.

Từ ngày 28 đến 30/11, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 8 xem xét, xử lý và đề nghị thi hành kỷ luật:

Ông Huỳnh Minh Chắc, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015:

Trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ và quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh trong việc đề nghị, tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về tỉnh Hậu Giang để giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Huỳnh Minh Chắc

Ông Trần Công Chánh, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang nhiệm kỳ 2015-2020:

Trên cương vị là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2010-2015, có phần trách nhiệm với các khuyết điểm, vi phạm trong việc đề nghị tiếp nhận Trịnh Xuân Thanh từ Bộ Công thương về làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang và tham gia Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh; sai phạm trong việc chỉ đạo công an tỉnh cấp biển số xe công cho xe tư nhân để Trịnh Xuân Thanh lưu thông trái quy định.

Là Bí thư Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015-2020, với trách nhiệm là người đứng đầu, đã buông lỏng lãnh đạo, thực hiện chưa nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ trong sinh hoạt của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ vi phạm; căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách ông Trần Công Chánh.

Tác giả bài viết: Phong Khê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP