Trong nước

Bí ẩn bên trong quán cà phê võng của 'bà chủ lương thiện'

Khi biết đồng bọn bị bắt, Liên “què” đã nhanh chân trốn xuống địa bàn huyện Củ Chi (TP.HCM) ẩn náu.

Tại đây, Liên còn mở quán cà phê võng, kết hợp với Ân hình thành mạng lưới chuyên cung cấp, ma túy trên địa bàn TP.HCM.

“Trùm” ma túy đội lốt chủ quán cà phê võng

Ngày 10/5, Đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM xác nhận vừa triệt phá một đường dây ma túy lớn do (27 tuổi) và Nguyễn Thị Phượng Liên (tự Liên “què”, 42 tuổi) cầm đầu.

Đây là những “mắt xích” của đường dây ma túy lớn do 2 chị em Nguyễn Thị Bích Liên (48 tuổi) và Nguyễn Thị Thu Thủy (43 tuổi) đã từng bị Công an TP.HCM triệt phá vào năm 2013. Trong đường dây này, công an đã thu được hàng chục bánh heroin cùng hơn 2 tỉ đồng. Tuy nhiên, thời điểm đó một số “mắt xích” quan trọng, trong đó có Liên “què” đã kịp bỏ trốn xuống huyện Củ Chi.

Nhằm tạo cho mình một vỏ bọc chắc chắn, Liên mở quán cà phê võng buôn bán như một người dân lương thiện. Tuy nhiên, ngoài việc bán cà phê cho khách, Liên vẫn thường xuyên nghe ngóng tình hình hoạt động ma túy của đồng bọn. Cuối năm 2015, thấy tình hình “yên ắng”, Liên tiếp tục liên hệ lại với đồng bọn của mình để buôn bán ma túy.

Nhằm mở rộng địa bàn, Liên lôi kéo thêm con gái và con rể của mình, tiếp tục buôn bán ma túy. Theo đó, ngoài việc bỏ mối ma túy cho các đại lý trên địa bàn TP.HCM, mẹ con Liên còn cung cấp ma túy đá cho các quán bar, vũ trường.

Điều Liên không ngờ rằng, mặc dù đã ẩn mình ở nơi khá kín đáo nhưng mọi hoạt động của mẹ con Liên vẫn bị các trinh sát theo dõi. Cuối tháng 4/2016, các trinh sát phối hợp với Công an huyện Củ Chi bắt quả tang đàn em của Liên đang giao ma túy cho khách. Biết mình bị lộ, Liên đã giao túi xách đựng ma túy và số tiền 140 triệu đồng cho con rể mang tẩu tán, nhưng vị các trinh sát đã mật phục, bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Liên khai nhận quay trở lại hoạt động buôn bán ma túy từ cuối năm 2015. Thời gian đầu, khi đặt chân đến mảnh đất Củ Chi, mẹ con Liên vẫn buôn bán cà phê bình thường.

Tuy nhiên, “Tại vùng quê hẻo lánh, người dân cơm còn không đủ ăn thì nói gì đến việc uống cà phê. Vì thế, quán chỉ phục vụ cho một vài khách đi từ xa ghé quán nghỉ ngơi nên công việc buôn bán rất ế ẩm.

“Lúc đó, vì không có tiền chi tiêu nên em đã liên hệ lại với đồng bọn cũ để buôn bán ma túy”, Liên khai nhận.

Kể từ khi quay trở lại hoạt động, quán cà phê võng của Liên trở thành nơi tụ tập của các “chân rết” đến lấy ma túy để phân phát cho các đại lý.


Hai đối tượng Ân và Liên đã bị bắt tại cơ quan công an.

Chân dung nữ trùm ma túy

Từ quá trình điều tra cũng như lời khai của mẹ con Liên, các trinh sát xác định được người cung cấp “hàng” cho Liên chính là một nữ trùm ma túy cấp cao hơn - Nguyễn Thị Thanh Ân.

Nắm được các thủ đoạn của Ân, đầu tháng 5/2016, các trinh sát đã cử người theo dõi và bắt quả tang Ân cùng một đối tượng khác tên Nguyễn Long Thành (50 tuổi) đang đi giao ma túy trên đường Phan Huy Ích (quận Tân Bình, TP.HCM). Khám xét người hai đối tượng này, công an thu được một gói ma túy đá khoảng 1kg và gần 20 triệu đồng,...

Tại cơ quan điều tra, Ân khai nhận có thuê một căn hộ tại chung cư RuBy (quận Tân Bình) để sống cùng người tình tên Nguyễn Hữu Nhẫn (24 tuổi). Vào thời điểm các trinh sát ập vào kiểm tra, cũng là lúc Nhẫn chuẩn bị rời khỏi căn hộ cùng gói ma túy để đem bán.

Nhẫn khai nhận số ma túy này không phải của hắn mà hắn vừa lấy trộm của Ân để bán kiếm tiền ăn chơi. Khi kiểm tra căn hộ trên, các trinh sát còn thu thêm nhiều gói heroin khác cùng hàng đá và gần 30 triệu đồng,...

Theo tìm hiểu của PV, cả Ân và Nhẫn đều là những đối tượng thất nghiệp. Mặc dù tuổi còn trẻ nhưng cả hai lại tham chơi, nhác làm, thường xuyên tập trung tại các quán bar, vũ trường để chơi bời. Trong lúc ăn chơi tại một vũ trường ở Hà Nội, Ân và Nhẫn đều bị “nàng tiên nâu” dẫn dụ.

Vì thế, vào thời điểm bị bắt, cả hai đều là những đối tượng nghiện ma túy nặng. Để vừa giải tỏa cơn nghiện vừa kiếm được tiền, Ân đã tham gia đường dây buôn bán bán ma túy xuyên Việt.

Đầu năm 2016, Ân và người tình trẻ từ Hà Nội vào TP.HCM thuê nhà làm nơi tàng trữ và sử dụng ma túy. Theo đó, Ân là người chịu trách nhiệm đưa ma túy từ Bắc vào Nam để Liên đi bỏ mối cho các “chân rết” khác.

Thời gian qua, Ân đã nhiều lần bán ma túy cho Liên, mỗi lần giao hàng đều từ 2 - 3 bánh heroin trở lên. Chỉ trong vòng ít tháng, Ân đã cùng Liên xây dựng một hệ thống “chân rết” buôn bán ma túy rộng khắp TP.HCM.

Ráo riết truy bắt các đối tượng còn lại

Đại tá Hồ Tự Sang cho biết thêm, đây là đường dây ma túy lớn, hoạt động hết sức tinh vi, kéo dài từ Bắc chí Nam và có nhiều “chân rết”. Hiện, vẫn còn một số “chân rết” khác trong đường dây ma túy này đã tẩu thoát. Hiện PC47 vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng để truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý.

Tác giả bài viết: Dương Hạnh

  Từ khóa: củ chi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP