Trong nước

Bệnh nhân tử vong, bác sĩ bỏ ca trực lại được... 'lên chức'

Trong khi sự việc bác sĩ Quảng bỏ ca trực chưa được xử lý, thì Giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Trì lại bổ nhiệm ông này lên giữ chức phó khoa hồi sức tích cực.

Bệnh nhân tử vong, phát hiện bác sĩ... bỏ ca trực

Sau khi báo Người Đưa Tin đăng tải bài viết Bệnh nhân tử vong, phát hiện bác sĩ... bỏ ca trực, phản ánh bác sĩ Nguyễn Văn Quảng, Phó phòng tổ chức cán bộ bệnh viện đa khoa Thanh Trì, kiêm bác sĩ khoa hồi sức tích cực bỏ trực trong kíp trực ngày 16/11 thì PV tiếp tục nhận được nhiều thông tin liên quan đến vụ việc này.

Theo tìm hiểu thông từ phía bệnh viện đa khoa Thanh Trì, trong khi vụ việc chưa được giải quyết dứt điểm khiến dư luận bức xúc thì bác sĩ Nguyễn Văn Quảng, người bị tố bỏ ca trực lại được bổ nhiệm lên Phó khoa hồi sức tích cực.

Theo quyết định của bệnh viện đa khoa Thanh Trì do ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc bệnh viện đa khoa Thanh Trì ký ngày 5/12/2016, bác sĩ Nguyễn Văn Quảng được bổ nhiệm giữ chức Phó trưởng khoa hồi sức tích cực có thời hạn 5 năm.


Quyết định bổ nhiệm bác sĩ Quảng giữ chức Phó khoa hồi sức tích cực.

Như vậy, bác sĩ Quảng vừa làm Phó phòng phụ trách tổ chức cán bộ lại kiêm giữ chức phó khoa hồi sức tích cực. Điều này, khiến dư luận đặt câu hỏi, tại sao một bác sĩ bỏ trực trước đó lại được bổ nhiệm lên chức Phó khoa hồi sức cấp cứu?. Một bác sĩ cùng lúc kiêm 2 chức vụ phó liệu có đảm bảo đúng quy trình(?!).

Đáng nói, các bác sĩ tại bệnh viện này đang đặt ra dấu hỏi, khi trong quyết định bổ nhiệm của bệnh viện đa khoa Thanh Trì lại có chữ ký nháy của bác sĩ Quảng, liệu đây có phải là tự mình làm tờ trình quyết định bổ cho mình?.

Trước thông tin trên, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ông Nguyễn Khắc Sinh, Phó bí thư Đảng ủy bệnh viện đa khoa Thanh Trì – Hà Nội.

Theo ông Sinh, khi bổ nhiệm bác sĩ Quảng phía Đảng ủy bệnh viện đa khoa Thanh Trì không hề nắm được.

“Phía Đảng ủy chưa nắm được việc đó, không thấy trình trước Đảng ủy. Tôi mới nghe anh em nói thế chứ Đảng ủy chưa biết gì, đấy là giám đốc bổ nhiệm chứ chúng tôi có biết đâu”, ông Sinh cho biết.

Theo quy định, khi bổ nhiệm cán bộ thì phải được thông qua Đảng ủy, thế nhưng trước sự việc này Đảng ủy bệnh viện đa khoa Thanh Trì lại không nắm được. Dư luận đặt câu hỏi, liệu rằng quyết định bổ nhiệm bác sĩ Quảng có đúng quy trình (?!).


Bệnh viện đa khoa Thanh Trì nơi xảy ra sự việc.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, bệnh nhân Vũ Văn T. (69 tuổi, trú tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) vừa bị tử vong sau khi điều trị tại bệnh viện đa khoa Thanh Trì – Hà Nội.

Ngay sau khi có đơn đề nghị của gia đình, phía bệnh viện đa khoa Thanh Trì đã yêu cầu các bên liên quan viết bản tường trình.

Tại kết luận cuộc họp: Về chuyên môn, bệnh nhân được chẩn đoán, theo dõi, xử trí kịp thời đúng quy định không có sai sót về chuyên môn.

Về kíp trực, trực cọc 1 ngày 16/11, bác sĩ Quảng không có mặt, tuy nhiên, bác sĩ Bắc đã được phân công hỗ trợ kịp thời.

Trong khi việc bác sĩ Quảng bỏ trực chưa được xử lý giờ lại có quyết định “lên chức” khiến dư luận hoài nghi về sự bao che cũng như có người đứng đằng sau nâng đỡ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.

Tác giả bài viết: Thành Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP