Trong nước

Bé trai bị thanh sắt đâm thủng tim khi rơi từ tầng 2

Bé Nam (5 tuổi) rơi từ ban công tầng 2 xuống đất và bị thanh sắt hàng rào đâm xuyên ngực, thủng tim, phổi. Gia đình phải nâng cơ thể bé khỏi hàng rào mới có thể đưa đi cấp cứu.

Đêm 26/10, bệnh nhi được người nhà đưa vào Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM trong tình trạng nguy kịch. Bé bất tỉnh, mất máu nghiêm trọng, cơ thể có một vết thương xuyên ngực trái, một vết thương thủng phổi, có lúc ngưng tim.

Theo người nhà, khi bé Nam đang chơi ở ban công tầng 2 thì trượt ngã dẫn đến tai nạn. Nam rơi từ độ cao hơn 6 m, trúng vào khu vực hàng rào và bị 2 thanh sắt đâm vào lưng, trong đó có một thanh đâm xuyên ngực.

Quá hoảng sợ, gia đình vội nâng cơ thể bé khỏi 2 thanh sắt và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Nhận thấy nếu không can thiệp ngay mà chuyển viện, bệnh nhi sẽ tử vong, Bệnh viện Thống Nhất nhanh chóng thực hiện quy trình báo động đỏ, nhờ sự hỗ trợ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 và tiến hành gây mê, xử lý khâu vết thương để cầm máu.

Sau khi có mặt tại phòng mổ, bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1, quyết định bỏ qua giai đoạn siêu âm, tiến hành mở ngực để kịp thời xử lý cứu tính mạng nạn nhân.

Đội ngũ y tế đã khâu vết thương thủng tim (nhĩ phải) và thùy dưới phổi phải, đồng thời thực hiện dẫn lưu màng phổi, truyền 5 đơn vị máu, hồi sức tích cực cho bệnh nhi. Ca phẫu thuật kéo dài đến rạng sáng 27/10 mới kết thúc.

Sau đó, bé Nam được chuyển về Bệnh viện Nhi đồng 1, tiếp tục trải qua ca phẫu thuật thứ 2 để rút máu tụ chèn ép tim, đánh giá tổn thương tim - phổi.

Theo bác sĩ Hiếu, tình trạng của bệnh nhi Nam đã ổn định, vượt qua giai đoạn nguy kịch. Bé Nam đã tỉnh táo, có thể tiếp xúc tốt với người thân.

* Tên bệnh nhi đã được thay đổi.

Tác giả bài viết: Hải Âu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP