Trong nước

Bé sốt 39 độ, bố tấn công nhiều y bác sĩ

Cho rằng bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương không quan tâm xử trí khi con mình nhập viện sốt cao, người bố đã xông vào chửi bới đuổi đánh bác sĩ, điều dưỡng trực.

4h sáng 28/5, đôi vợ chồng ở Đống Đa, Hà Nội, đưa con trai vào khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương khám trong tình trạng sốt cao khoảng 39 độ C. Sau khi tiếp nhận, thăm khám; bác sĩ đánh giá bệnh nhi sốt cao nhưng tỉnh táo, không có vấn đề gì nguy hiểm. Theo người nhà, trẻ đã được uống thuốc hạ sốt một tiếng trước đó nên bác sĩ đề nghị tiếp tục theo dõi bé và yêu cầu người nhà mua phiếu khám để làm thủ tục khám bệnh.

Bất ngờ bố bệnh nhi lao vào tấn công bác sĩ nữ trong ca trực. Hoảng sợ, nữ bác sĩ chạy vào khu vực nhân viên, bị người đàn ông tiếp tục đuổi đánh. Một nam bác sĩ can ngăn nhưng cũng bị hành hung. Ông bố vừa đuổi đánh vừa chửi bới: “Con tao sốt thế này mà chúng mày không xử lý”.

Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: BSCC.

Người đàn ông này còn mắng một nữ điều dưỡng vì cho rằng đã lau người con mình sai cách, nước tắm quá nóng; sau đó tấn công điều dưỡng đang lấy ga thay giường cho trẻ. Trong lúc đó, bé vẫn được các y bác sĩ khám đo huyết áp, đo dấu hiệu sinh tồn, đo nhiệt độ, đánh giá toàn trạng, tất cả chỉ số đều bình thường và tiếp tục được theo dõi. Khoảng 15 phút sau lực lượng công an có mặt đưa người đàn ông về trụ sở công an phường.

Theo phó giáo sư Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, hiện những nhân viên bị hành hung đã được tạm thời nghỉ việc để ổn định tâm lý. Bệnh viện cũng đã tăng cường lực lượng bảo vệ cho khu vực này. Đây không phải là lần đầu tiên bệnh viện xảy ra sự việc nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung.

Vẫn chưa hết hoảng sợ, nam bác sĩ bị đánh nhiều nhất cho biết hiện cơ thể anh vẫn còn nhiều điểm bị thương gây đau đớn.

Tác giả bài viết: Hà An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP