Trong nước

"Bé gái mang thai" ở Trung Quốc đã trở về Việt Nam xin đăng ký kết hôn

Cơ quan chức năng 2 nước đã xác định tuổi thật của "cô bé" mang thai ở Trung Quốc. Hiện cô bé này đã về Việt Nam mong muốn hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn.

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, cô gái được xác định là: Chảo Thị May, sinh năm 1997, người dân tộc Mông. Như vậy, tính đến thời điểm 2016 thì May đã 19 tuổi, không phải 12 tuổi như các báo nước ngoài đã đưa tin thời điểm mới phát hiện.

Sau khi hai nước tiến hành cácthủ tục pháp lý, tháng 12/2016, May buộc phải nhập cảnh về Việt Nam theo quy định và May được bàn giao lại cho Công an tỉnh Hà Giang để điều tra làm rõ việc May bị lừa bán sang Trung Quốc.

Tuổi thật của "bé gái" là 19 tuổi

Cùng nhập cảnh vào Việt Nam còn có em chồng và chú chồng của May (đều là người Trung Quốc). Mục đích khai báo qua hộ chiếu của họ là thăm gia đình May và cũng là để chăm sóc, bảo vệ May vì cô đang mang thai.


Hình ảnh "bé gái mang thai" khi được công an Trung Quốc phát hiện.

Tại cơ quan điều tra, May cho biết bị đưa sang Trung Quốc từ hồi tháng 6/2013, khi đó cô mới 16 tuổi. May có nguyện vọng ở lại chung sống cùng với người chồng Trung Quốc. Mong muốn của 2 bên gia đình là sớm được hoàn tất các thủ tục để May đăng ký kết hôn với người chồng tại Trung Quốc theo quy định của luật pháp Việt Nam và luật pháp Trung Quốc; để May được sang Trung Quốc đoàn tụ với chồng một cách hợp pháp.


May đã về Việt Nam xin đăng ký kết hôn với chồng là người Trung Quốc

Trước đó, vào ngày 4/10/2016, trên nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh và câu chuyện về một "bé gái 12 tuổi mang thai 12 tuần đi khám ở bệnh viện thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Thông tin về "thai phụ 12 tuổi" càng nhanh chóng được lan truyền sau khi anh John Ph., một du học sinh Việt Nam tại Trung Quốc (theo học trường đại học Khoáng sản Trung Quốc) đăng lên trên facebook cá nhân rằng cô bé này người Việt.

Công an TP. Từ Châu đã vào cuộc điều tra, mở đội chuyên án tìm hiểu vụ việc. Công an Trung Quốc phát hiện bé gái này là người Việt Nam bị bán sang Trung Quốc. Ban đầu, cô bé khai mình tên Mai, 12 tuổi ở Hà Nội nhưng sau đó khai lại đã 17 tuổi.

Cùng thời điểm này nhiều trang báo chính thống của Trung Quốc cũng đăng tại thông tin vụ việc, sau khi tìm hiểu thì đây chính là nhân vật của bài viết nêu.

Tác giả bài viết: Minh Ngọc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP