Trong nước

Bắc Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và giông, đề phòng tố, lốc

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều nay (3/5) ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và giông diện rộng… Khu vực Tây Nguyên cũng có khả năng xuất hiện mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.


Chiều nay Bắc Bộ và Tây Nguyên xuất hiện mưa rào và giông (ảnh: Nguyễn Dương)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm qua (2/5), nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên và khu vực Nam Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, một số nơi trên 38 độ C như: Tương Dương (Nghệ An) 38.1 độ C; Hương Khê (Hà Tĩnh) 38.3 độ C; Đông Hà (Quảng Trị) 39.2 độ C, Sơn Hòa (Phú Yên) 39.3 độ C; Trị An (Đồng Nai) 38.6 độ C.

Dự báo ngày hôm nay (3/5), ở các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế nắng nóng sẽ kết thúc, các tỉnh từ Quảng Nam đến Phú Yên và khu vực Nam Bộ nắng nóng tiếp tục duy trì trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều nay (3/5) ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ sẽ có mưa rào và giông diện rộng, một số nơi có mưa vừa, mưa to và giông mạnh, trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra ở khu vực Tây Nguyên, chiều tối nay (3/5) cũng có khả năng xuất hiện mưa rào và giông rải rác, trong cơn giông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết từng vùng trên cả nước ngày và đêm nay (3/5):

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98% . Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; riêng phía Bắc đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 97% . Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 50 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ C, riêng phía Bắc 34 – 37 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 47 - 95% . Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và giông vài nơi, đêm không mưa. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 45 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, ngày nắng; chiều và đêm nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 28 – 31 độ C.

Tác giả bài viết: Nguyễn Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP