Trong nước

8 người ở Đà Nẵng cố thủ trong nhà dọa tự thiêu

Không chấp hành lệnh cưỡng chế của chính quyền, 8 người trong 2 gia đình ở Đà Nẵng đã cố thủ trong nhà, đổ xăng ra phòng khách rồi dọa sẽ tự thiêu.

Sự việc xảy ra tại một hộ dân ở đường Đống Đa (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng vào sáng 7/6. Khoảng 20 cán bộ thuộc các lực lượng công an, Viện kiểm sát, UBND quận, dân phòng... đến cưỡng chế căn nhà rộng 50 m2 thì 8 người bên trong không chấp hành. Họ đóng cửa, đổ xăng khắp phòng khách rồi tuyên bố "nếu ai vào thì sẽ châm lửa đốt để cùng chết chung".

Nhà chức trách phải huy động 2 xe PCCC, cứu thương đến hiện trường để đề phòng tình huống xấu có thể xảy ra. Hơn một giờ thuyết phục, những người bên trong mới chịu mở cửa.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng tiến vào bên trong để tiến hành các thủ tục cưỡng chế theo quy định của pháp luật.


Cảnh sát PCCC đến hiện trường đề phòng tình huống xấu xảy ra. Ảnh: Nguyên Vũ.

Căn nhà xây trên phần đất rộng khoảng 50 m2 vốn thuộc sở hữu của bà Võ Thị Hiên. Người này là mẹ ruột của bà Đặng Thị Thu Hương và mẹ nuôi ông Võ Văn Hùng (cùng trú quận Hải Châu).

Tuy nhiên, chi phí xây dựng căn nhà lại do bà Võ Thị Hoàng Yến (em ruột bà Hiên, trú quận Hải Châu) bỏ ra. Hai năm trước, bà Hiên tử vong không kịp để lại di chúc. Từ đó, căn nhà có 8 người thuộc 2 gia đình ông Hùng và bà Hương sinh sống.

Cho rằng mình bỏ tiền ra xây nhà nhưng không được ở nên bà Yến khởi kiện đòi lại nhà. Trải qua nhiều phiên xét xử, TAND cấp cao tại Đà Nẵng buộc 2 người trên bàn giao lại nhà cho bà Yến.


Lực lượng chức năng cưỡng chế nhà theo quy định. Ảnh: Nguyên Vũ
.

Không đồng ý với quyết định của tòa, ông Hùng và bà Hương vẫn cương quyết không giao nhà. Từ cuối năm 2013 đến nay, Chi cục Thi hành án dân sự TP Đà Nẵng ra 3 quyết định cưỡng chế đối với ông Hùng và bà Hương.

Tác giả bài viết: Đoàn Nguyên

Nguồn tin:

  Từ khóa: chấp hành ,gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP