Trong nước

6 người kêu cứu khi sà lan chở 400 tấn thép chìm xuống sông

Khi 400 tấn thép được chất đầy thì sà lan bị nghiêng và chìm xuống sông. Các thủy thủ cùng 1 phụ nữ, 2 trẻ em rơi xuống nước, cầu cứu.

Ngày 1/12, ông Trịnh Tuấn Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Đồng Nai, cho biết tai nạn xảy ra tại khu vực sông Cái thuộc cảng ICD Tín Nghĩa (phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Sau vụ việc, lực lượng chức năng phải sử dụng phao bao vây bề mặt sông, ngăn dầu từ buồng máy phương tiện tràn ra ngoài, đồng thời điều tra làm rõ vụ việc.
Lực lượng chức năng dùng phao quây khu vực sông sà lan chìm để ngăn dầu tràn. Ảnh: Ngọc An.

Theo tường trình của thủy thủ Nguyễn Văn Sang (23 tuổi, quê Tiền Giang), chiều hôm trước, anh cùng các đồng nghiệp vận hành sà lan đến khu vực cảng nhận thép để đưa về Cần Thơ tiêu thụ. Đến 15h30 cùng ngày, hàng được chất đầy thì phương tiện bắt đầu nghiêng và chìm xuống sông.

Thời điểm nước ập vào, 6 người trên sà lan (trong đó có 1 phụ nữ và 2 trẻ em) hô hoán, kêu cứu. Một số người nhảy xuống sông bơi vào bờ trong khi số khác được người dân kéo lên thuyền.

Tai nạn không gây thiệt hại về người nhưng sà lan cùng toàn bộ hàng hóa chìm dưới sông. 100 lít dầu ở khoang máy tràn ra ngoài nên lực lượng chức năng phải dung phao quây chống loang rồi thu gom.

Sáng 1/12, Cảnh sát giao thông Đồng Nai đang điều tra vụ việc. Hiện phương tiện cùng 400 tấn thép chìm dưới sông.

Sà lan chìm tại khúc sông thuộc khu vực cảng ICD Tín Nghĩa, phường An Bình, TP Biên Hòa, Đồng Nai. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Ngọc An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP