Trong nước

2 ca chết sau gây mê: Chiều nay công bố kết quả

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong chiều nay sẽ công bố kết luận của hội đồng chuyên môn về 2 ca tử vong sau gây mê tại BV Trí Đức.

>>2 ca chết sau gây mê: Gia đình cầu cứu Bộ trưởng Y tế

Sau khi có kết quả giám định pháp y của công an, Sở Y tế đã họp hội đồng chuyên môn, xác định nguyên nhân khiến 2 bệnh nhân tử vong tại BV đa khoa Trí Đức (Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào ngày 25/12/2016.

Nguồn tin từ Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong chiều nay, ngay khi có biên bản họp hội đồng chuyên môn, Sở sẽ công bố thông tin chi tiết.

Trước đó, vào sáng ngày 25/12, hai bệnh nhân Quách Thị Mai P. và Hoàng Văn T. được gây mê liên tiếp tại BV Trí Đức để thực hiện phẫu thuật cắt u 2 thuỳ tuyến giáp và cắt amidan.

Cả 2 bệnh nhân đều được dùng các loại thuốc giống nhau, tuy nhiên chỉ 30s sau tiêm gây mê giai đoạn 2, cả hai bệnh nhân đều có dấu hiệu sốc phản vệ, được cấp cứu tại chỗ và chuyển đến BV Bạch Mai, song không qua khỏi.

Sau đó 1 ngày, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, toàn bộ kho thuốc gây mê được bảo quản đúng quy trình, từng dùng cho những bệnh nhân khác và không có tai biến.

Qua đánh giá ban đầu của các bác sĩ tại BV đa khoa Trí Đức và BV Bạch Mai, chẩn đoán ban đầu hai bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ với cùng triệu chứng: Huyết áp tụt, vã mồ hôi, ngừng tim...

Sau gần 2 tháng không có kết quả, ngày 14/2 vừa qua 2 gia đình đã có đơn kêu cứu Bộ trưởng Y tế đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tác giả bài viết: T.Hạnh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP